Nhà nước ta chủ trương ưu tiên phòng chống dịch bệnh covid-19,đặt tính mạng,tình trạng sức khỏe của con người lên trên.Điều này có mâu thuẫn với vai trò hoạt động sản xuất của cải vật chất không? Vì sao?
Giúp mình với
Câu 2: Nhà nước ta chủ chương ưu tiên
phòng,
chống dịch bệnh Covid-19, đặt sức
khoẻ, tính mạng
của người dân lên trên hết, trước hết. Điều
này có
mâu thuẫn với vai trò của hoạt động sản
xuất của cai
vật chất không? Tại sao?
Có ý kiến cho rằng con người trong bất kỳ hoàn cảnh nào, bất kỳ thời đại nào đều luôn luôn đấu tranh , khao khát đi tìm chân lý đúng đắn cho cá nhân mình và xã hội loài người. Bằng kiến thức đã học hãy chứng mình câu nói trên trong 7 đến 10 câu.
(Tham khảo bài 7 + 9 GDCD 10)
giúp với .
Câu 1 : Anh ( chị ) hiểu như thế nào về nguyên tắc '' giáo dục kết hợp với lao động sản xuất '' liên hệ bản thân
Câu 2 : Anh ( Chị ) Hiểu như thế nào về nguyên tắc giáo dục học đi đôi với hành '' liên hệ bản thân
2 Câu làm riêng không gọp chung nha :((
Thứ 3 em phải nộp rồi, mọi người giúp em với ạ !
Bài tập tình huống GDCD 10
Sau bài học Hương nói với Hoa: "Thầy giảng rằng thực tiễn là cơ sở, là nguồn gốc của nhận thức, mọi kiến thức có được là kết quả của quá trình hoạt động thực tiễn. Nhưng mình thấy mình vẫn có được nhiều kiến thức trong quá trình học tập mà mình đâu cần phải hoạt động thực tiễn. Mình thấy mâu thuẫn quá.
a) Em hãy cho biết suy nghĩ của Hương thuộc phần kiến thức triết học nào mà em đã học ? Trình bày nội dung cơ bản của phần kiến thức đó.
b) Hãy vận dụng kiến thức đã trình bày ở câu a) để giải đáp thắc mắc của bạn Hương
c) Qua tình huống trên, em rút ra bài học gì cho bản thân?
Câu 39: Trong các câu dưới đây, câu nào là vai trò của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
B. Thực tiễn là mục tiêu của nhận thức.
C. Thực tiễn là cái đích của nhận thức.
D. Thực tiễn là tiêu chí của nhận thức.
Câu 43: Câu tục ngữ: “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”. Là nói đến vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.
D. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
Câu 44: Nguyên lí giáo dục: “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất, nhà trường gắn liền với xã hội”. Là nói đến vai trò nào của thực tiễn đối với nhận thức?
A. Thực tiễn là cơ sở của nhận thức.
B. Thực tiễn là động lực của nhận thức.
C. Thực tiễn là tiêu chuẩn của chân lí.
D. Thực tiễn là mục đích của nhận thức.
Câu 45: Những hoạt động vật chất có mục đích, mang tính lịch sử - xã hội của con người nhằm cải tạo tự nhiên và xã hội là
A. lao động.
B. thực tiễn.
C. cải tạo.
D. nhận thức.
Tìm hiểu các vấn đề hiện nay trong thực tiễn đòi hỏi con người cần phải tìm cách giải quyết? Qua đó em thấy được vai trò gì của thực tiễn đối với nhận thức trong các trường hợp nói trên. Giúp em với ạ em cảm ơn
Câu 3: Trong các hoạt động thực tiễn, hoạt động nào là cơ bản nhất, quyết định các hoạt động
khác?
A. Hoạt động văn hóa – nghệ thuật. B. Hoạt động chính trị - xã hội
C. Hoạt động thực nghiệm khoa học D. Hoạt động sản xuất vật chất.