Câu 16: Thực vật góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường bằng cách:
A. Giảm bụi và khí độc, tăng hàm lượng CO2
B. Giảm bụi và khí độc, giảm hàm lượng O2
C. Giảm bụi và khí độc, cân bằng hàm lượng CO2 và O2
D. Giảm bụi và sinh vật gây bệnh, tăng hàm lượng CO2
Câu 17: Ruột khoang dinh dưỡng theo hình thức nào dưới đây?
A. Kí sinh B. Dị dưỡng C. Tự dưỡng D. Cộng sinh
Câu 18: Nhóm các động vật thuộc lớp thú là:
A. Kỳ nhông, lợn, bò, gà B. Chó, mèo, tắc kè, gà
C.Cá sấu, sư tử, thú mỏ vịt D. Cá heo, lợn, bò, cá voi
Câu 19: Động vật ở vùng lạnh thường có hiện tượng ngủ đông, điều đó có ý nghĩa nào dưới đây?
A. Giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng B. Giúp lẩn tránh kẻ thù
C. Giúp cơ thể tổng hợp được nhiều nhiệt D. Tránh mất nước cho cơ thể
Câu 20: Sự đa dạng của động vật được thể hiện rõ nhất ở:
A. Cấu tạo cơ thể và số lượng loài.
B. Số lượng loài và môi trường sống.
C. Môi trường sống và hình thức dinh dưỡng.
D. Hình thức dinh dưỡng và hình thức vận chuyển.
Câu 16: Thực vật góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường bằng cách:
A. Giảm bụi và khí độc, tăng hàm lượng CO2
B. Giảm bụi và khí độc, giảm hàm lượng O2
C. Giảm bụi và khí độc, cân bằng hàm lượng CO2 và O2
D. Giảm bụi và sinh vật gây bệnh, tăng hàm lượng CO2
Câu 17: Ruột khoang dinh dưỡng theo hình thức nào dưới đây?
A. Kí sinh B. Dị dưỡng C. Tự dưỡng D. Cộng sinh
Câu 18: Nhóm các động vật thuộc lớp thú là:
A. Kỳ nhông, lợn, bò, gà B. Chó, mèo, tắc kè, gà
C.Cá sấu, sư tử, thú mỏ vịt D. Cá heo, lợn, bò, cá voi
Câu 19: Động vật ở vùng lạnh thường có hiện tượng ngủ đông, điều đó có ý nghĩa nào dưới đây?
A. Giúp cơ thể tiết kiệm năng lượng B. Giúp lẩn tránh kẻ thù
C. Giúp cơ thể tổng hợp được nhiều nhiệt D. Tránh mất nước cho cơ thể
Câu 20: Sự đa dạng của động vật được thể hiện rõ nhất ở:
A. Cấu tạo cơ thể và số lượng loài.
B. Số lượng loài và môi trường sống.
C. Môi trường sống và hình thức dinh dưỡng.
D. Hình thức dinh dưỡng và hình thức vận chuyển.