Bài 53. Hoạt động thần kinh cấp cao ở người

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Sách Giáo Khoa

Câu 1: Ý nghĩa của sự hình thành lập và ức chế các phản xạ có điều kiện trong đời sống con người?

Quang Duy
9 tháng 4 2017 lúc 20:11

Sự hình thành và ức chế các-phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hộ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa.

Trần Nguyễn Hữu Phât
9 tháng 4 2017 lúc 20:11

1/Về nguồn gốc :
Phản xạ có điều kiện được hình thành trong đời sống và phải qua quá trình tập luyện.Thí nghiệm phản xạ reo mừng của trẻ nhỏ khi gặp người thân
2/Về cơ sở thần kinh :
Trung ương thần kinh của phản xạ có điều kiện nằm ở vỏ đại não.Thí dụ chim bồ câu bị phá võ não không còn nhận ra những hạt thức ăn thường dùng.
3/Về tính chất và khả năng di truyền :
Phản xạ có điều kiện có tính cá thể và không di truyền .Thí dụ cùng một công cụ tập luyện nhưng các con có được tập luyện theo các mục đích khác nhau,về sau sẽ có phản xạ khác nhau.
4/Về thời gian tồn tại:
Phản xạ có điều kiện không bền vững , dễ mất đi nếu không được củng cố
5/Mối tương quan giữa kích thích và phản xạ:
Phản xạ có điều kiện biểu hiện không tương ứng với kích thích , cùn một kích thích có thể gây ra nhiều phản xạ khác nhau

Nguyễn Đinh Huyền Mai
9 tháng 4 2017 lúc 20:16

Sự hình thành và ức chế các-phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hộ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa.

Âu Dương Linh Nguyệt
21 tháng 5 2017 lúc 15:21

1/Về nguồn gốc :
Phản xạ có điều kiện được hình thành trong đời sống và phải qua quá trình tập luyện.Thí nghiệm phản xạ reo mừng của trẻ nhỏ khi gặp người thân
2/Về cơ sở thần kinh :
Trung ương thần kinh của phản xạ có điều kiện nằm ở vỏ đại não.Thí dụ chim bồ câu bị phá võ não không còn nhận ra những hạt thức ăn thường dùng.
3/Về tính chất và khả năng di truyền :
Phản xạ có điều kiện có tính cá thể và không di truyền .Thí dụ cùng một công cụ tập luyện nhưng các con có được tập luyện theo các mục đích khác nhau,về sau sẽ có phản xạ khác nhau.
4/Về thời gian tồn tại:
Phản xạ có điều kiện không bền vững , dễ mất đi nếu không được củng cố
5/Mối tương quan giữa kích thích và phản xạ:
Phản xạ có điều kiện biểu hiện không tương ứng với kích thích , cùn một kích thích có thể gây ra nhiều phản xạ khác nhau

Thọ Đạt Trần
25 tháng 7 2017 lúc 13:16

Sự hình thành và ức chế các-phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hộ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa

Phan Văn Đức
8 tháng 4 2018 lúc 20:22

Sự hình thành và ức chế các phản xạ có điều kiện ở người là hai quá trình thuận nghịch quan hệ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành thói quen, tập quán, nếp sống có văn hóa.

PVĐ14

duong ngoc dang duong
28 tháng 4 2019 lúc 21:26

- giúp con người thích nghi với môi trường và điều kiện sống luôn thay đổi.

- giúp con người hình thành được thói quen tốt, các kinh nghiệm, các qui định của nhà nước và pháp luật.

- Học được những điều hay lẽ phải ở những người xung quanh.

- từ bỏ được thói quen xấu để chung sống với người thân, với cộng đồng.


Các câu hỏi tương tự
Trần Hoàng Duy Thông
Xem chi tiết
trần ngọc uyển nghi
Xem chi tiết
Phác Chí Mẫn
Xem chi tiết
Dung Phạm
Xem chi tiết
Trần Khánh Vân
Xem chi tiết
원회으Won Hoe Eu
Xem chi tiết
Trần Quỳnh Linh
Xem chi tiết
Quin Quin
Xem chi tiết
Sách Giáo Khoa
Xem chi tiết