Phân tích từ ngữu, giọng điệu trong 4 câu thơ đầu để thấy phong thái khí phách của tác giả khi rơi vào cảnh tù ngục trong bài Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác
a, phân tích từ ngữ giọng điệu trong 4 câu đầu để thấy phong thái khí phách của tác giả khi rơi vào cảnh tù ngục
b, Lối nói của tác giả ở các câu 5 -6 có gì đặc biệt lời nói đó có tác dụng gì trong việc biểu hiện hình ảnh người chiến sĩ cách mạng.
c, hai câu cuối thể hiện tư tưởng gì của tác giả?
d, qua cả hai bài thơ vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác và đập đá ở Côn Lôn. Em hãy trình bày những cảm nhận của mình về vẻ đẹp hào hùng ,lãng mạn của hình tượng nhà nho yêu nước và cách mạng đầu thế kỷ 20
3. Tìm hiểu các lỗi thường gặp về dấu câu:
a. Trao đổi với bạn và hoàn thành phiếu học tập sau:
Ví dụ
Lỗi về dấu câu
1. Tác phẩm "Lão Hạc" làm em vô cùng xúc động trong xã hội cũ, biết bao nhiêu người nông dân đã sống nghèo khổ cơ cực như lão hạc
2. Thời còn trẻ,học ở trường này.ông là học sinh xuất sắc nhất
3. Cam quýt bưởi xoài là đặc sản của vùng này.
4. Quả thật ,tôi không biết nên giải quyết vấn đề này như thế nào và bắt đầu từ đâu?anh có thể cho tôi một lời khuyên không . Đừng bỏ mặc tôi lúc này
Hãy phân tích bài thơ "Đập đá ở Côn Lôn" của Phan Châu TRinh, từ đó liên hệ với "Vào nhà ngục Quảng Đông cảm tác" của Phan Bội Châu.
Cho mình vài cái gợi ý với, hôm học không tập trung nên bây giờ tắc :)
Chỉ ra quan niệm độc đáo của Phan Bội Châu về việc ở tù trong câu thơ " Chạy mỏi chân thì hãy ở tù "
Phát hiện lỗi về câu trong các đoạn sau đây và thay vào đó các dấu câu thích hợp
a) Sao mãi tới giờ anh mới về, mẹ ở nhà chờ anh mãi. Mẹ dặn là : "Anh phải làm xong bài tập chiều nay."
Phân tích từ ngữ, giọng điệu trong 4 cáu đầu để thấy phong thái, khí phách của tác giả khi rơi vào cảnh tù ngục.
Giúp mk vs
Thứ 6 mk hok r
Lối nói của tác giả ở các câu 5_6 có j đặc biệt? Lối ns đó có tác dụng j trong việc biểu hiện hình ảnh người chí sĩ cách mạng
Gối mk vs
Thứ 6 mk hok r
Hai câu cuối thể hiện tư tưởng j của tác giả
Giúp mk vs
Thứ 6 mk hok r