- Học tập tốt để tuyên truyền, vận động, giải thích mọi người hạn chế đột biến gen có hại.
- Con đột biến gen mà có lợi thì theo anh nghĩ vẫn cần duy trì em ạ, nó sẽ làm phong phú sinh vật hơn, mang giá trị kinh tế cao hơn.
- Học tập tốt để tuyên truyền, vận động, giải thích mọi người hạn chế đột biến gen có hại.
- Con đột biến gen mà có lợi thì theo anh nghĩ vẫn cần duy trì em ạ, nó sẽ làm phong phú sinh vật hơn, mang giá trị kinh tế cao hơn.
Điều không đúng khi nói về đột bến gen:
A. Đột biến gen có khả năng di truyền
B. Đột biến điểm là đột biến gen
C. Các đột biến gen khi phát sinh đều được thể hiện thành kiểu hình
D. Đột biến gen khi đã phát sinh sẽ được tái bản qua cơ chế tự nhân đôi ADN
Muốn hạn chế đột biến gen cần làm gì??
Câu 1: Đột biến gen là gì? Cho ví dụ.
1 gen có tổng số 2100 nu và trên mạch 2 của gen có tỉ lệ các loại nu A:T:G:X=1:2:2:2. Gen bị đọt biến làm tăng 3 liên kết H.Hãy xác định a. Số nu mỗi loại trên mạch 2 b. Số nu mỗi loại của gen chưa đột biến c. Số nu mỗi loại của gen bị đột biến
Câu 2: Tại sao nói đột biến gen thường có hại cho bản thân sinh vật? Nêu vai trò và ý nghĩa của đột biến gen trong thực tiễn sản xuất.
a/ Đây là dạng đột biến gen nào?
Gen B(bình thường) có tổng số nuclêôit là 3000 và có A chiếm 30%. Hãy xác định só nuclêôit của từng loại gen đột biến (b) trong các trường hợp đột biến sau: a) nếu đột biến thay thế 2 cặp A-T bằng 1cặp G-X b) nếu đột biến thay thế 1 cặp G-X bằng cặp A-T c) nếu đột biến mất 1 cặp G-X d) nếu đột biến mất 1 cặp A-T e) nếu đột biến thêm 1 cặp G-X f) nếu đột biến thêm 1cặp A-T
gen B dài 4080 angstron và có hiệu số giữa G với 1 loại khác không bổ sung với nói là 10%.sau khi gen b bị đột biến trở thành gen b thì gen b có chứa 3117 liên kết hidro.hãy xác định loại đột biến đã xảy ra với gen B biết rằng đây là đột biến điểm