Câu 1: (2,0đ) Em hãy cho biết vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Lập bảng kế hoạch theo tuần của cá nhân em.
Câu 2: (2,0đ).Kể được các nhóm quyền và những bổn phận của trẻ em.
Câu 3: (2,0đ) Tình huống: Ông Tấn là thợ sửa xe máy. Mỗi khi thay dầu máy cho khách xong là ông lại đổ xuống con sông bên cạnh nhà. Đôi lần, Hùng nói với ông Tấn không nên đổ xuống sông làm ô nhiễm dòng sông quê mình. Nhưng ông Tấn nói: “Nước sông chảy liên tục, đổ nước bẩn xuống lại trôi đi, ô nhiễm làm sao được cháu”.
Em có đồng ý với ý kiến của Hùng hay không?
Nếu là Hùng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Câu 2 em tham khảo tài liệu mạng :
Quyền sống.
Quyền được khai sinh và có quốc tịch.
Quyền được chăm sóc sức khỏe.Quyền được giáo dục, học tập và phát triển năng khiếu.
Quyền vui chơi, giải trí
Quyền giữ gìn, phát huy bản sắc.
Quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo.
Quyền về tài sản.
Trẻ em có bổn phận sau đây: Yêu quý, kính trọng, hiếu thảo với ông bà, cha mẹ; kính trọng thầy giáo, cô giáo; lễ phép với người lớn, thương yêu em nhỏ, đoàn kết với bạn bè; giúp đỡ người già yếu, người khuyết tật, tàn tật, người gặp hoàn cảnh khó khăn theo khả năng của mình.
CÂU 1:
+ Là để sắp xếp thời gian 1 cách hợp lý và làm việc 1 cách khoa học
+ khi sắp xếp giúp ta làm được nhiều việc và quý trọng ; tiết kiệm thời gian hơn
+ .....
THỜI GIAN BIỂU :
SÁNG CHIỀU TỐI
Thứ 2 -Lên lớp -Học lớp toán -Tự học
Thứ 3 - nt -Học lớp văn -Đọc sách
Thứ 4 -nt -Học lớp anh -Tự học
Thứ 5 -nt -Tự học - Xem TV
Thứ 6 -nt - Học vật lí -Học thêm toán
Thứ 7 -nt - Nghỉ -Xem TV
C.nhật - Dọn dẹp nhà cửa -Tự học -Học thêm tiếng anh
CÂU 2:
+ Quyền được sống còn
+ quyền được bảo vệ
+ quyền được phát triển
+ quyền được tham gia
+.....
=> đó là 4 nhóm quyền cơ bản của trẻ em < còn rất nhiều nhóm quyền khác nữa bạn nhé>
Câu 3:
em đồng ý với ý kiến của Hùng
Nếu là Hùng , em sẽ nhắc ông Tấn hoặc nếu ong tấn còn làm như vậy tiếp diễn thì em sẽ báo cho cơ quan chính quyền để xét xử về hành vi này!
Câu 1:
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
Em tham khảo:
Tuần thứ: 1 | |
Thứ hai, ngày 2/3/2019 7giờ - 17 giờ: học, nghỉ ở trường17 giờ - 19 giờ 30 phút: chạy bộ công viên, phụ mẹ nấu ăn, ăn tối…20 giờ - 22 giờ: tự học bài
| Thứ ba, ngày 3/3/2019 7giờ – 17 giờ: học, nghỉ ở trường17 giờ 30 phút - 19 giờ 30 phút: Học tiếng anh ở trung tâm.20 giờ 30 phút - 22 giờ 30 phút: tự học bài |
Thứ tư, ngày 4/3/2019 7giờ – 17 giờ: học, nghỉ ở trường17 giờ - 19 giờ: đánh cầu lông, phụ mẹ nấu ăn, ăn tối…20 giờ - 22 giờ: tự học bài | Thứ năm, ngày 5/3/2019 7giờ – 17 giờ: học ở trường17 giờ - 19 giờ: chạy bộ công viên, phụ mẹ nấu ăn…20 giờ - 22 giờ: tự học bài |
Thứ sáu, ngày 6/3/2019 7giờ – 17 giờ: học ở trường17 giờ 30 phút - 19 giờ 30 phút: Học thêm tiếng anh ở trung tâm.20 giờ 30 phút - 22 giờ 30 phút: tự học bài | Thứ bảy, ngày 7/3/2019 7giờ – 17 giờ: học, nghỉ ở trường17 giờ - 19 giờ: đánh cầu lông, phụ mẹ nấu ăn, ăn tối…19 giờ - 20 giờ 30: Trò chuyện cùng cả nhà20 giờ 30 phút – 22 giờ: Đọc sách |
Chủ nhật, ngày 8/3/2019 8 giờ - 10 giờ: Học đàn tại trung tâm10 giờ - 12 giờ: Phụ mẹ dọn dẹp nhà cửa, chuẩn bị bữa trưa14 giờ - 16 giờ: Đọc sách, học thêm tiếng anh16 giờ - 20 giờ: Đi chơi cùng nhóm bạn hoặc gia đình (chào mừng ngày phụ nữ VN 8/3)20 giờ 30 – 22 giờ: Xem và soạn bài ngày mai. |
không biết là e cần câu 3 ,cj sr nhe :
Em đồng ý với ý kiến của Hùng , nếu là Hùng em sẽ khuyên ngăn ông Tuấn bằng những lời lẽ thuyết phục ông ấy để sông không bị ô nhiễm , nếu ông Tấn vẫn không nghe thì em sẽ báo với sở môi trường.
Câu 3 :
- Em đồng ý vs ý kiến của Hùng . Vì khi đổ dầu xuống sông , dầu sẽ nổi trên mặt nước và khó tan đi , khi ra ngoài biển làm cho cá chết hàng loạt .
- Nếu em là Hùng em sẽ giải thích cho Bác Tấn hiểu tác hại của việc Bác Tấn làm