0,(31)=0,31313131..... = 0,3(13)=0,313131313....
Ta có:0,(31) = 0,31313131...
Và: 0,3(13) = 0,31313131....
Suy ra:0,(31) = 0,3(13)
Ta có:0,(31)=0,313131...
0,3(13)=0,31313....
\(\Rightarrow\) 0,(31)=0,3(31)
Vậy...
chúc bạn học tốt
0,(31)=0,31313131..... = 0,3(13)=0,313131313....
Ta có:0,(31) = 0,31313131...
Và: 0,3(13) = 0,31313131....
Suy ra:0,(31) = 0,3(13)
Ta có:0,(31)=0,313131...
0,3(13)=0,31313....
\(\Rightarrow\) 0,(31)=0,3(31)
Vậy...
chúc bạn học tốt
Tính:
a) 0,(31) + 0,3(13) . 0,(52)
b) 2,1(34) . 0,3 - 3,1(25)
Con người vẫn luôn thông minh hơn máy tính. Nếu bạn không tin, bài toán dưới đây sẽ chứng minh cho bạn thấy điều này.
Theo Brightside, có một bài toán đố thỉnh thoảng được dùng dùng làm đề thi trong một số khóa học về máy tính và các thí sinh hoàn toàn có thể tự giải được. Tuy nhiên, bài toán này lại khiến cho không cỗ máy nào có thể hiểu được. Dưới đây là chi tiết bài toán:
Bài toán này lại khiến cho không cỗ máy nào có thể hiểu được.
Tính tuổi của ba chị em, nếu biết:
Nhân tuổi của ba chị em với nhau được 36;Cộng tuổi của ba chị em với nhau được 13;Chị lớn nhất có tóc màu vàng hoe;Câu 10: Phát biểu tiên đề Euclid.
Câu 11: Nêu định lí tổng các góc trong tam giác.
Câu 12: Nêu các trường hợp bằng nhau của tam giác thường, tam giác vuông?
Câu 13: Nêu một số cách chứng minh đoạn thẳng bằng nhau, góc bằng nhau, đường thẳng vuông góc, tam giác cân, tam giác đều, 3 điểm thẳng hàng.
Câu 14: nêu các đường đồng qui trong tam giác và tính chất của chúng?
Câu 15: Nêu các công thức tính diện tích xung quanh, diện tích toàn phần, thể tích của hình hộp chữ nhật, hình lập phương, hình lăng trụ đứng tam giác, hình lăng trụ đứng tứ giác.
Cho hàm số y =1/2x
a) Vẽ đồ thị hàm số trên ; b) Xác định các điểm sau đây có thuộc đồ thị hàm số đã cho không: A(2;1), B(1/4;1/6)
Bài 1: Để viết số 0,0(3) dưới dạng phân số ta làm như sau:
0,0(3)=1/10.0,(3)=1/10.0,(1).3=1/10.1/9.3=3/90=1/30( vì 1/9=0,(1)
Theo cách trên, hãy viết các số thập phân sau đây dưới dạng phân số:
0,0(8);0,1(2);0,1(23)
Bài 2: Chứng tỏ rằng:
a) 0,(37)+0,(62)=1
b) 0,(33).3=1
Bài 3: Tìm các số hữu tỉ và b biết rằng hiệu a-b bằng thương a:b và bằng hai lần tổng a+b
Bài này trông bài tập toán 7 sách cũ
1. Trả lời câu hỏi
Mỗi số cho dưới đây thuộc tập hợp số nào trong các tập hợp số N,Z,Q ?
a) \(\frac{-17}{31}\) b) 23 c) 0 d) 4,581
2. Co thể sử dụng loại số thích hợp nào để biểu thị trong mỗi tình huống sau?
a) Số học sinh của một trường đi tham quan,dã ngoại
b) Chiều cao cửa ra vào của lớp hocj
c) Giá tiền của một chiếc xe mấy
d) Số xe ô tô tối thiểu có thể chở hết 145 hành khách,biết rằng mỗi xe ô tô xhir chở được không quá 40 người.
3.
a) Cách viết x thuộc R cho ta biết điều gì
b) Trong các câu sau câu nào đúng,câu nào sai?
+ Nếu a là số tự nhiên thì a không phải là số vô tỉ
+ Mọi số nguyên đều là số thực
+ Mọi số hữu tỉ đều là số thực
+ Soos 0 vừa là số hữu tỉ vừa là số vô tỉ
Tính
0,3(13) ra phân số
1. Trả lời câu hỏi
Mỗi số cho dưới đây thuộc tập hợp số nào trong các tập hợp số N,Z,Q ?
a) −1731−1731 b) 23 c) 0 d) 4,581
2. Co thể sử dụng loại số thích hợp nào để biểu thị trong mỗi tình huống sau?
a) Số học sinh của một trường đi tham quan,dã ngoại
b) Chiều cao cửa ra vào của lớp hocj
c) Giá tiền của một chiếc xe mấy
d) Số xe ô tô tối thiểu có thể chở hết 145 hành khách,biết rằng mỗi xe ô tô xhir chở được không quá 40 người.
thay tỉ số các số bằng tỉ số của các số nguyên
a, \(\dfrac{7}{3}\):\(\dfrac{4}{5}\) b, 2,1 : 5,3 c,\(\dfrac{2}{5}\):0,3
d, 0,23 : 1,2 e, 0,3 : 0,9 f, 2,4 :4,8