C1: Số học sinh lớp 6A là:
\(120.0,2=24\) (học sinh)
Số học sinh lớp 6B là:
\(120.\dfrac{4}{15}=32\) (học sinh)
Số học sinh lớp 6C là:
\(120.25\%=30\) (học sinh)
Vậy số học sinh lớp 6D là:
\(120-\left(30+32+24\right)=34\) (học sinh)
Đáp số: 34 học sinh
C2: Đổi: \(0,2=\dfrac{1}{5};25\%=\dfrac{1}{4}\)
Phân số chỉ số học sinh của ba lớp 6A, 6B và 6C là:
\(\dfrac{1}{5}+\dfrac{4}{15}+\dfrac{1}{4}=\dfrac{43}{60}\)
Phân số chỉ số học sinh lớp 6D là:
\(1-\dfrac{43}{60}=\dfrac{17}{60}\)
Số học sinh lớp 6D là:
\(120.\dfrac{17}{60}=34\) (học sinh)
Đáp số: 34 học sinh
C1:Số học sinh lớp 6A là:120.0,2=24(học sinh)
Số học sinh lớp 6B là : 120.\(\dfrac{4}{15}\)=32(học sinh)
Số học sinh lớp 6C là:120.25%=30(học sinh)
Số học sinh lớp 6D là:120-(30+32+24)=34(học sinh)
Vậy số học sinh lớp 6D là:34 học sinh
Cách 2:
Đổi 0.2=\(\dfrac{1}{5}\);25%=\(\dfrac{1}{4}\)
Phân số chỉ số học sinh của ba lớp 6A;6B và 6C là:
\(\dfrac{1}{5}\)+\(\dfrac{1}{4}\)+\(\dfrac{4}{15}\)=\(\dfrac{43}{60}\)
Phân số chỉ số học sinh của lớp 6D là:
\(\dfrac{60}{60}\)-\(\dfrac{43}{60}\)=\(\dfrac{17}{60}\) Số học sinh của lớp 6D là: 120.\(\dfrac{17}{60}\)=34 (học sinh) Vậy số học sinh lớp 6D là:34 học sinh