Câu hỏi chưa rõ ràng, nếu là hỏi có cùng trường từ vựng không thì là có
Câu hỏi chưa rõ ràng, nếu là hỏi có cùng trường từ vựng không thì là có
1/ Đặt tên trường từ vựng “ mặt, mắt, gò má, đầu, miệng, cánh tay”
2/ Đặt tên trường từ vựng “ đá, đạp, giẫm, xéo”
3/ Xác định từ tượng hình “ Tôi xồng xộc chạy vào”
4/ Từ nào không phải là từ tượng hình “xôn xao, rũ rượi,xộc xệch”
5/ Tìm từ địa phương tương ứng với từ toàn dân : mũ, ngô
6/ Xác định trợ từ trong câu sau : “Tôi nhắc anh những ba bốn lần mà anh vẫn quên.”
7/_ Ngay tôi cũng không biết đến việc này.
8/ Chỉ ra thán từ trong các câu sau :
a/ À ! Thì ra lão đang nghĩ đến thằng con lão.
b/ Vâng ! Ông giáo dạy phải !
c/ Chao ôi ! Đối với những người ở quanh ta, nếu ta không cố tìm mà hiểu họ, thì ta chỉ thấy họ gàn dở, ngu ngốc, bần tiện, xấu xa, bỉ ổi… toàn những cớ để cho ta tàn nhẫn .
dat tên trường từ vựng cho dãy từ sau :
a.biển , dất liền, hải dảo , lãnh thổ, biên gioi
b. sân trường,lop hoc, ban be , thay co, phấn bảng ,thí nghiệm, thi ,dạy
Câu 1: Thế nào là trường từ vựng? Đặt một câu có trường từ vựng? Chỉ ra trường từ vựng đó?
Câu 2: Kể tên tác giả, tên văn bản, thể loại, năm sáng tác, nội dung, nghệ thuật của phần truyện kí Việt Nam mà em đã học?
Câu 3: Giải thích ý nghĩa nhan đề “Tức nước vỡ bờ”?
Câu 4: Vì sao chị Dậu đánh lại tên cai lệ và người nhà lí trưởng?
Câu 5: Thế nào là từ tượng hình, từ tượng thanh? Đặt một câu có từ tượng hình, từ tượng thanh và chỉ ra từ tượng hình tượng thanh đó?
Câu 6: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Lão Hạc?
Giúp mình với!! Mình cần gấp ạ!!!
mọi người làm giúp mk vs chiều mk đi học rồi
bài 1: tìm cáctừ trong trường từ vựng :
A: các bộ phận của máy tính :..............
B: các hoạt động văn hoa :...........
C; hoạt động dùng lửa của người :..............
D: bộ phạn của cây:.........
bài 2: mỗi từ nhiều nghĩa sau thuộc về trường từ vựng nào :
A: hoa
B: mắt
bài 3: phân tích tác dụng của việc chuyển trường từ vựng trong các trường hợp sau:
A: HỌ NHƯ CON CHIM NON đứng bên bờ tổ nhìn quãng trời rộng muốn bay , nhưng còn ngập ngừng e sợ
B: ngoài thềm rơi cái lá đa
TIẾNG RƠI RẤT MỎNG NHƯ LÀ RƠI NGHIÊNG
C: CHIẾC ÁO BÀ BA trên dòng sông thăm thẳm ,
thấp thoáng con đò bé nhỏ đến mong manh
D: gậy tre , chông tre CHỐNG lại sắt thép quân thù . tre XUNG PHONG vào xe tăng, đại bác. tre GIŨ LÀNG , GIỮ NƯỚC , GIỮ MÁI NHÀ TRANH, GIỮ ĐỒNG LÚA CHÍN . tre HI SINH để bảo vệ con nguòi
Cho đoạn trích sau( Từ xe chạy chầm chậm đến mợ đã về với các con rồi mà.) Hãy nêu ngôi kể Phương thức biểu đạt là gì Tìm trường từ vựng chỉ bộ phận cơ thể và chỉ hoạt động của tay Xác định tình thái từ Phân loại tình thái từ Nêu nội dung chính của đoạn trích Qua đoạn trích trên viết một đoạn văn ngắn về cảm nghỉ của em với người mẹ của mình. Đề Văn: Cả lớp tham gia nhiệt tình về ủng hộ miền lũ.Em hãy KỂ lại sự việc đó GIÚP MÌNH VỚI MAI MÌNH THI RÙI CẦN GẤP LẮM.CẢM ƠN NHIỀU😅😅😅😁😅😁😁
Từ "nghe" trong câu thơ sau thuộc trường từ vựng nào, tìm các từ cùng trường từ vựng với nó
" Nhà ai vừa chín quả đầu
Đã nghe xóm dưới vườn sau thơm lừng"
Ý là từ trường từ vựng nào chuyển sang trường từ vựng nào
Viết đoạn văn từ 6--8 câu có sử dụng trường tự vựng đánh bắt hải sản.
Giúp mình với chiều mình đi học rồi !!!!?!!!!
"Đẻ ra" và "lớn lên" có phải là trường từ vựng không?
Thế nào là trường từ vựng?