- Các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ở nước ta là:
+) Nghiêm cấp khai thác rừng bừa bãi
+) Bảo vệ môi trường
+) Không săn bắn trái phép những động vật hoang dã
+) Thuần hóa lai tạo giống để tăng cường đa dạng sinh học và độ đa dạng của loài
- Các biện pháp bảo vệ đa dạng sinh học ở nước ta là:
+) Nghiêm cấp khai thác rừng bừa bãi
+) Bảo vệ môi trường
+) Không săn bắn trái phép những động vật hoang dã
+) Thuần hóa lai tạo giống để tăng cường đa dạng sinh học và độ đa dạng của loài
đa dạng sinh học là gì? Làm gì để bảo vệ đa dạng sinh học.
vai trò của thú và đề ra biện pháp bảo vệ thú ?
câu 4:trình bày đặc điểm sinh sản, cấu tạo ngoài, cấu tạo trong của thằn lằn thích nghi với đời sống hoàn toàn ở cạn?
câu 5: Nêu chiều hướng tiến hóa của hệ thần kinh, hệ tuần hoàn qua các ngành, lớp động vật đã học?
Vẽ sơ đồ hệ tuần hoàn của thằn lằn, ếch đồng, chim bồ câu và thỏ?
câu 6:
a)Thế nào là đa dạng sinh học? Vì sao phải bảo vệ đa dạng sinh học?
Bản thân em cần làm gì để góp phần vào bảo vệ đa dạng sinh học?
b)Giải thích đặc điểm thích nghi về cấu tạo và tập tính của động vật ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng?
"hiếp- mi" Có ai đi qua xin rủ lòng thương giúp tui thoát khỏi cái khốn khổ khi phải làm đề cương mà ko đc xem anime đi!!! "pờ-lít-sờ"
1.Các đặc điểm cấu tạo ngoài thích nghi vs đời sống của chim bồ câu?
2.So sánh hình thức sinh sản ở thằn lằn và chim bồ câu. Cho biết loài nào tiến hoá hơn? Vì sao?
3. Em hãy cho biết hiện trạng cá loài thú hiện nay? Đề xuất biện pháp bảo vệ thích hợp.
4. Trình bày đặc điểm hiện tượng thai sinh ở thú? Hiện tượng thai sinh có sử nghĩa như thế nào?
5. Tại sao không nên nuôi,nhốt thỏ vào chuồng gỗ hoặc tre?
6. Tại sao thỏ chạy nhanh nhưng lại ko chốn thoát đc thú ăn thịt?
còn 3 câu thừa, giúp nốt vs nhé,mk lười lắm>_<(chắc phải gọi là đỉnh của lười luôn):
Câu 1: Nêu đặc điểm sinh sản, cấu tạo ngoài, cấu tạo trong của thằn lằn thích nghi với đời sống vừa ở nước,vừa ở cạn.
Câu 2: Cá voi, cá xấu,cá cóc Tam Đảo được xếp vào lớp động vật nào? Vì sao chúng được xếp vào các lớp động vật đó?
Câu 3: a) Thế nào là đa dạng sinh học? Vì sao cần phải bảo vệ đa dạng sinh học?
Bản thân em cần làm gì để góp phần vào bảo vệ đa dạng sinh học?
b) Giải thích đặc điểm thích nghi về cấu taọ và tập tính của động vật ở đới lạnh và hoang mạc đới nóng?
Mấy câu tui hỏi gần như trong đề thi luôn rùi đó, có ai rảnh tay thì trả lời hộ tui nha(lười quá nên tui không làm....và kết quả là bao nhiêu cái đề nó như làn sóng nhè nhẹ ĐẬP luôn vô mặt tui luoonTT_TT)
1. Nêu cấu tạo tim của cá,ếch, bò sát, thú
2. Từ những nguy cơ suy giảm sinh học e hãy đề ra các biện pháp cần thiết để duy trì đa dạng sinh học
3. Nêu đặc điểm hô hấp của lưỡng cư
tính đa dạng sinh học của nước ta như thế nào
Nơi nào đa dạng sinh học cao nhất ?
Câu 1 : Nêu sự đa dạng của lơp thú , cần phải làm gì để bảo vệ sự đa dạng của lớp thú ? Câu 2 : Chứng minh lớp thú có những đặc điểm tiến hoá hơn so với các lớp đong vật có xương sống đã học. Câu 3 : Nhận biết được một số đại diện của các lớp động vật : lớp lưỡng cư , lớp bò sát , lớp cá , bộ gắm nhấm , bộ ăn thịt , bộ linh trưởng , bộ guốc chẵn , bộ guốc lẻ , nhóm chim bay...