V/tốc A: \(\dfrac{80}{50}=1,6km\)/\(p\)
V/tốc B: \(\dfrac{72}{50}=1,44km\)/\(p\)
V/tốc C: \(\dfrac{80}{40}=2km\)/\(p\)
V/tốc D: \(\dfrac{99}{45}=2,2km\)/\(p\)
=> Xe D đi nhanh nhát
Xe B đi chậm nhất
CT tính vận tốc/ tốc độ: v=s/t
V/tốc A: \(\dfrac{80}{50}=1,6km\)/\(p\)
V/tốc B: \(\dfrac{72}{50}=1,44km\)/\(p\)
V/tốc C: \(\dfrac{80}{40}=2km\)/\(p\)
V/tốc D: \(\dfrac{99}{45}=2,2km\)/\(p\)
=> Xe D đi nhanh nhát
Xe B đi chậm nhất
CT tính vận tốc/ tốc độ: v=s/t
Bảng dưới đây cho biết thời gian đi 1000m của một số vật chuyển động. Tính tốc độ của các chuyển động đó.
Hai người cùng đo thời gian của một chuyển động bằng đồng hồ bấm giây nhưng lại cho kết quả lệch nhau. Em giải thích điều này như thế nào? Từ đó thảo luận về ưu điểm và hạn chế của phương pháp đo tốc độ dùng đồng hồ bấm giây.
Từ kinh nghiệm thực tế, thảo luận về việc làm thế nào để biết vật chuyển động nhanh hay chậm?
Một ô tô đi được bao xa trong thời gian 0,75h với tốc độ 88km/h?
Trong một buổi tập luyện, vận động viên A bơi 32 giây được 48m, vận động viên B bơi 30 giây được 46,5m. Trong hai vận động viên này, vận động viên nào bơi nhanh hơn?
Đánh giá ưu điểm của phương pháp đo tốc độ bằng đồng hồ đo thời gian hiện số so với đo bằng đồng hồ bấm giây.
Có những cách nào để đo tốc độ trong phòng thí nghiệm?
Hãy kể tên các đơn vị đo tốc độ mà em biết.