⇒ Tâm trạng: Buồn rầu, nuối tiếc khi coi việc học là việc không quan trọng.
⇒ Tình cảm: Thêm quý trọng tiếng nói dân tộc, coi việc học là việc quan trọng.
⇒ Tâm trạng: Buồn rầu, nuối tiếc khi coi việc học là việc không quan trọng.
⇒ Tình cảm: Thêm quý trọng tiếng nói dân tộc, coi việc học là việc quan trọng.
Viết đoạn văn phân tích tâm trạng của nhân vật chú bé phrăng trong bài buổi học cuối cùng khoảng 7 câu .Trong đoạn có sử dụng hai tính từ (gach chân )
ĐANG CẦN GẤP 19h PHẢI NỘP RỒI
Có ý kiến cho rằng: Với tư cách giáo viên, thầy Ha-men đã truyền sức mạnh cảm hóa mãnh liệt đối với học trò; với tư cách công dân, thầy thể hiện tình yêu đất nước và dân tộc cao đẹp. Em có đồng ý với ý kiến đó ko? Vì sao?
mn ơi giúp mik vs !!!!
1. hãy viết một đoạn văn ngắn thể hiện tầm quan trọng của chữ quốc ngữ đối với độc lập dân tộc.
2. hãy miêu tả diễn biến tâm trạng của cậu bé Prang
ở bài Buổi học cuối cùng ấy mn!!! giúp mik với mai phải gửi rồi !!
Nêu nhận xét của em về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật Phrăng của tác giả An-phông-xơ Đô-đê.
Bài " Buổi học cuối cùng " em hãy lần lượt kể ra Phẳng,thầy Ha-men,dân làng đã bỏ lỡ điều gì ???
Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững …………… (1) của mình thì chẳng khác gì nắm được ………………(2) chốn lao tù.
( Trích Buổi học cuối cùng, SGK Ngữ Văn 6 tập II)
A) Điền từ còn thiếu vào chỗ trống (1) và (2)
B) Chỉ ra phép so sánh trong câu trên? Tác dụng của phép so sánh?
C) Câu trên do ai nói? Nó đã đề cao vai trò của thứ gì?
6. Là một người học sinh, em sẽ làm những gì để giữ gìn tiếng nói của dân tộc mình? ( Nêu ít nhất hai biểu hiện).
trong bài con chim vành khuyên tìm phép nhân hóa và nêu tác dụng của chúng ? nhanh nha mn
viết đoạn văn (khoảng 7 đến 10 ) câu tả lại khung cảnh gia đình em ngày tết .