* Thả một hòn bi bằng chì và một tờ giấy từ trên cao xuống , ta thấy hòn bi rơi theo phương thẳng đứng còn tờ giấy không rơi theo phương thẳng đứng .
a) Hãy giải thích vì sao .
b) Muốn làm cho tờ giấy cũng rời theo phương thẳng thẳng đứng thì làm thế nào ?
Tại sao ?
Một lô hàng có khối lượng là 200kg được 5 học sinh dùng dây kéo theo phương thẳng đứng lên xe ,cho biết lực kéo của mỗi em là 300N.Hỏi 5 em học sinh này có kéo nỗi lô hàng đó lên không ? vì sao?
1-Năm người cùng kéo một vật có khối lượng 200 kg lên cao theo phương thẳng
đứng, lực kéo của mỗi người là 380 N. Hỏi năm người đó có thực hiện được
công việc không ? tại sao ? Nếu không em hãy đề ra một phương án thích hợp
giúp họ làm được công việc trên.
2-Tính khối lượng và trọng lượng của chiếc dầm sắt có thể tích 50 dm 3 . Biết
khối lượng riêng của sắt là 7800 kg/m 3 .
3-Biết lít các có khối lượng 7.5 kg
a/Tính thể tích của 4.5 tấn cát
b/Tính trọng lượng một đóng cát có thể tích 1.5 m 3 .
4-Một hộp sữa có khối lượng 790 gam và có thể tích 420 cm 3 . Hãy tính khối
lượng riêng theo đơn vị kg/m 3 . Từ đó suy ra trọng lượng lượng riêng của sữa.
Câu 1:
a, khối lg của một vật chỉ gì? Trên vỏ hộp bánh có ghi 0,5 kg. Số đó chỉ gì?
b,khi kéo vật lên theo phương thẳng đứng cần phải dùng lực như thế nào?
c, mỗi tấm bê tông có khối lg 2 tạ bị rớt xuống bờ mương. Trên bờ có 4 bạn hs, lực kéo của mỗi bạn là 490N. Hỏi 4 bạn hs này có kéo đc tấm bê tông này lên đc hay ko? Vì sao?
1.Một bao sách có khối lượng 50kg bị rơi xuống hố. Hai học sinh được giao nhiệm vụ kéo bao sách này lên. Hỏi nếu mỗi học sinh dùng một lực là 200N thì hai học sinh này có thể kéo bao sách lên theo phương thẳng đứng được không? Vì sao ?
2.Một vật nặng được treo vào một sơi dây , vật nặng đứng yên vật nặng chịu tác dụng của hai lực cân bằng nào?
Nếu cắt sơi dây quả nặng bị rơi xuống đất .vì sao?
3.Một miếng đồng có thể tích là 0,3m3 và có khối lượng riêng là 8900kg/m3. Tính khối lượng và trọng lượng của miếng đồng
4. Làm thế nào để làm giảm lực kéo vật trên mặt phẳng nghiêng
5Ở hai đầu một đòn bẩy được treo hai vật nặng có khối
lượng là m1 và m2 ( như hình vẽ) Biết O1O =0,4m
O2O = 0,2m, m2 = 4kg. để đòn bẩy cân bằng thì m1
phải có khối lượng là bao nhiêu?
1/ Một học sinh dùng thước thẳng để đo chiều dài của bàn học và ghi lại các kết qủa qua 3 lần đo như sau:
a. 120cm b. 121cmc. 122cmEm hãy cho biết ĐCNN của thước đo mà HS đó dùng.
2/ Một học sinh dùng bình chia độ để đo thể tích của một lượng chất lỏng và ghi lại các kết quả dưới đây:
a. 1800 mlb. 1815 mlEm hãy cho biết ĐCNN của hai loại bình chia độ trên.
3/ Khi đòn cân Rôbecvan thăng bằng người ta thấy một bên đĩa cân có hai quả 200g, 1 quả 500g, bên đĩa còn lại là 2 túi bột ngọt như nhau. Vậy khối lượng của 2 túi bột ngọt là bao nhiêu ?
4/ a. Một em bé giữ 1 đầu dây của quả bóng bay (quả bóng rất nhẹ), quả bóng không bay l ên được vì sao ?
b. Quan sát 1 quả cầu được treo vào sợi dây trên cái giá đỡ, một số học sinh nhận xét l à quả cầu đang đứng yên, vì sao? Nếu cắt đứt sợi dây treo, quả cầu sẽ như thế nào, vì sao ?
5/ a. Một học sinh đá vào quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt đất. Điều gì sẽ xảy ra sau đó?
b. Một quả bóng cao su đang nằm yên trên mặt bàn nằm ngang và sát một bức tường. Dùng bàn tay ép mạnh quả bóng cao su vào tường. Hãy cho biết có hiện tượng gì xảy ra với quả bóng cao su?
6/ Một xe cát có thể tích là 8 m3 và có khối lượng bằng 12 tấn.
a. Tính khối lượng riêng D của xe cát ?
b. Tính trọng lượng riêng d của cát ?
c. Tính trọng lượng của xe cát ?
d. Có thể viết 12000 kg = 120000 N được hay không ? Vì sao ?
7/ Một thanh nhôm có thể tích l à 20 dm3 . Biết khối lượng riêng của nhôm là 2700kg/m3 . Hãy tính:
a) Khối lượng của thanh nhôm ?
b) Trọng lượng của thanh nhôm ?
c) Trọng lượng riêng của thanh nhôm ?
d) Có thể viết 2700kg/m3 = 27000N/m3 được không ? Vì sao ?
Một người muốn kéo một thùng có khối lượng 500g lên theo phương thẳng đứng thì cần có dùng lực ít nhất là bao nhiêu ? Biết trong thùng chứa 10l nước ?
AI TRẢ LỜI ĐẦU TIÊN THÌ NGƯỜI ĐÓ CÁI MỘT CÁI IQ 2k
Bạn nặng 60kg . Lúc đứng yên trên mặt đất thì lực mặt đất tác dụng lên bạn có độ kiwns khoảng bao nhiêu? Sao lực này không nhấc bổng bạn lên? Câu 2: thả một quả bóng cao su xuống nền nhà nó bật trở lên. Có cần phải có lực tác động để nó bật trở lên không? Vì sao? Lực nào làm nó bật trở lên?
Tại sao kết quả đo chiều dài ,một số học sinh cho kết quả đúng nhưng có một số học sinh cho kết quả sai ?Mặc dù cách làm như nhau .Muốn có kết quả đúng ta cần chú ý điều gì?