Tiếng suối trong như tiếng hát xa Trăng lồng cổ thụ bóng lồng hoa Cảnh khuya như vẽ người chưa ngủ, Chưa ngủ vì lo nỗi nước nhà a. Nêu nội dung chính của bài b. Tìm điệp ngữ và cho biết tác dụng của điệp ngữ trong bài thơ trên ? Chúng thuộc dạng điệp ngữ gì?
- Xác định tên tác giả - tác phẩm, hoàn cảnh sáng tác, phương thức biểu đạt, thể loại, giải nghĩa từ, giá trị nội dung và nghệ thuật đặc sắc của các văn bản "Cảnh khuya";"Qua đèo ngang";"tiếng gà trưa";"Một thứ quà của lúa non: cốm" - Cảm nhận bức tranh thiên nhiên và tâm trạng của Bà Huyện Thanh Quan qua bài “Qua Đèo Ngang”. - Cảm nhận vẻ đẹp thiên nhiên Việt Bắc và tình cảm của Bác Hồ qua bài thơ “Cảnh khuya” - Văn bản “Một thứ quà của lúa non: Cốm”: chú ý phân tích nguồn gốc hình thành của cốm và tình cảm trân trọng, nâng niu của nhà văn đối với thức quà riêng biệt của đất nước. - Phân tích giá trị phép điệp ngữ, quan hệ từ, đại từ trong văn bản“Tiếng gà trưa”, văn bản “Cảnh khuya” MONG CÁC BẠN LÀM XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN =))
Tìm các điệp ngữ trong bài thơ<cảnh khuya> và nêu tác dụng
Đọc văn bản '' Cảnh khuya, rằm tháng giêng, tiếng gà trưa, cốm, mùa xuân của tôi, sài gòn tôi yêu''. Chỉ ra từ đồng nghĩa, trái nghĩa, đồng âm, thành ngữ, điệp ngữ, trong bài văn bản
vẽ sơ đồ tư duy thống kê các kiến thức của các văn bản: cổng trường mở ra, cuộc chia tay của n con búp bê, cảnh khuya, sông núi nc nam qua đèo ngang, tiếng gà trưa
mn giúp mik bài này vs ạ
Câu 1. Hãy nêu các điểm giống và khác nhau giữa hai bài thơ Cảnh khuya và Tiếng gà trưa
tìm một ví dụ về phép điệp ngữ trong bài thơ "Tiếng gà trưa" của Xuân Quỳnh và nêu tác dụng của phép điệp ngữ đó
Nêu tác dung của phép điệp ngữ trong khổ đầu và khô thơ cuối của bài thơ"Tiếng gà trưa"?
Trên đường hành quân xa
...
Nghe gọi về tuổi thơ
1/ Khổ thơ trên được trích từ bài thơ nào? Tác giả là ai?
2/ Bài thơ Tiếng gà trưa được viết trong hoàn cảnh nào? Được viết theo thể thơ gì
3/ Tìm điệp ngữ trong khổ thơ trên và cho biết thuộc dạng điệp ngữ nào và tác dụng?
4/ Nêu nội dung chính của khổ thơ trên.