\(\frac{-3}{-5}\) = \(\frac{6}{10}\)
\(\frac{-2}{-5}\) = \(\frac{6}{15}\)
\(\frac{-2}{-3}\) = \(\frac{10}{15}\)
\(\frac{-3}{-5}\)
\(\frac{-3}{-5}\) = \(\frac{6}{10}\)
\(\frac{-2}{-5}\) = \(\frac{6}{15}\)
\(\frac{-2}{-3}\) = \(\frac{10}{15}\)
\(\frac{-3}{-5}\)
Bài 2: các cặp phân số sau có bằng nhau không ? Vì sao?
a, -6/15 và 2/-3 b, 6/7 và -6/-7 c, 5/7 và 7/5
mik đang cần gấp nha!!!
Từ đẳng thức \(2.3=1.6\) ta có thể lập được các cặp phân số bằng nhau như sau :
\(\dfrac{2}{6}=\dfrac{1}{3};\dfrac{2}{1}=\dfrac{6}{3};\dfrac{3}{6}=\dfrac{1}{2};\dfrac{3}{1}=\dfrac{6}{2}\)
Hãy lập các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức \(3.4=6.2\)
Từ đẳng thức 2.3=1.6,ta có thể lập các phân số bằng nhau như sau.
2/6=1/3
2/1=6/3
3/6=1/2
3/1=6/2
Hãy lập các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức 3.4=6.2
Áp dụng kết quả của bài tập 8, hãy viết mỗi phân số sau đây thành một phân số bằng nó và có mẫu dương :
\(\dfrac{3}{-4};\dfrac{-5}{-7};\dfrac{2}{-9};\dfrac{-11}{-10}\)
BÀI 3 : Tìm số nguyên x, biết
a, 5/8= x14 x/6= 1/-3 3/-5= x/10 3/5= -9/11
x/2= 2/x x/-5= -5/x
tìm số nguyên x để các phân số sau là số nguyên:
a )\(\dfrac{13}{x-1}\)
b ) \(\dfrac{x+3}{x-2}\)
Cho biểu thức Q=-10 phần n-1 với n là số nguyên.
a) Tìm điều kiện của n để Q là phân số.
b) Tìm phân số Q, biết n = 6; n = -7; n =-5.
c) Tìm n để Q là số nguyên.
-12/35 và -3/10 hai phân số có bằng nhau không? vì sao?
Giải hộ câu 8,9
Câu8 cho 2 số Nguyên a và b (a ko= b) . Chứng tỏ rằng các cặp phân số sau đây luôn = nhau:
A)a/b và -a/b B)-a\b và a/b
Câu9 áp dụng kết quả của bài 8 , hãy viết mỗi phân số sau đây thành một phân số = ló nhưng có mẫu dương
3/4 ,-5/7 ,2/9 ,-11/10