\(-\dfrac{12}{35}< >-\dfrac{3}{10}\)
Mọi người trình bày cách làm của mọi người luôn nha<3
\(\dfrac{-12}{35} \ne \dfrac{-3}{10} \) vì \(-12 . 10 = - \ne -3 . 35 \Leftrightarrow -120 \ne -105\)
\(-\dfrac{12}{35}< >-\dfrac{3}{10}\)
Mọi người trình bày cách làm của mọi người luôn nha<3
\(\dfrac{-12}{35} \ne \dfrac{-3}{10} \) vì \(-12 . 10 = - \ne -3 . 35 \Leftrightarrow -120 \ne -105\)
Bài 2: các cặp phân số sau có bằng nhau không ? Vì sao?
a, -6/15 và 2/-3 b, 6/7 và -6/-7 c, 5/7 và 7/5
mik đang cần gấp nha!!!
Viết phân số \(\dfrac{1}{8}\) thành tổng của hai phân số có tử bằng 1 và mẫu khác nhau. Có bao nhiêu cách viết như thế ?
lớp 6a có 12/20 số học sinh đá cầu ,4/10 số học sinh đá bóng ,21/35 số học sinh thích chơi cờ
A. số học sinh thích đá cầu và đá bóng bằng nhau
B. số học sinh thích đá cầu và chơi cờ bằng nhau
C .số học sinh thích bóng đá và chơi cờ bằng nhau
D.các câu câu A,B,C là sai
Áp dụng kết quả của bài tập 8, hãy viết mỗi phân số sau đây thành một phân số bằng nó và có mẫu dương :
\(\dfrac{3}{-4};\dfrac{-5}{-7};\dfrac{2}{-9};\dfrac{-11}{-10}\)
Cho hai phân số bằng nhau a/b = c/d. Chứng minh rằng: a+b/b = c+d/d *
Từ đẳng thức \(2.3=1.6\) ta có thể lập được các cặp phân số bằng nhau như sau :
\(\dfrac{2}{6}=\dfrac{1}{3};\dfrac{2}{1}=\dfrac{6}{3};\dfrac{3}{6}=\dfrac{1}{2};\dfrac{3}{1}=\dfrac{6}{2}\)
Hãy lập các cặp phân số bằng nhau từ đẳng thức \(3.4=6.2\)
từ 5 số nguyên 2;-6;3;-9;27 hãy lập các cặp phân số bằng nhau với tử và mẫu là các số trên
Các cặp phân số bằng nhau là :
(A) \(\dfrac{-3}{4}\) và \(\dfrac{-4}{3}\) (B) \(-\dfrac{2}{3}\) và \(\dfrac{6}{9}\)
(C) \(\dfrac{3}{7}\) và \(\dfrac{-3}{7}\) (D) \(\dfrac{7}{8}\) và \(\dfrac{-35}{-40}\)
Hãy chọn câu trả lời đúng ?
Cho hai số nguyên a và b \(\left(b\ne0\right)\). Chứng tỏ rằng các cặp phân số sau đây luôn bằng nhau :
a) \(\dfrac{a}{-b}\) và \(-\dfrac{a}{b}\)
b) \(\dfrac{-a}{-b}\) và \(\dfrac{a}{b}\)