Đại số lớp 6

Bạn chưa đăng nhập. Vui lòng đăng nhập để hỏi bài
Trịnh Quỳnh Hoa

Bài 1: Giáo viên chủ nhiệm muốn chia 240 bút bi, 210 bút chì và 180 quyển vở thành một số phần thưởng như nhau để phát thưởng cho học sinh. Hỏi có thể chia được nhiều nhất là bao nhiêu phần thưởng? Mỗi phần thưởng có bao nhiêu bút bi, bút chì và tập vở?

Bài 2: Một phép chia có số bị chia là 77, số dư là 7. Tìm số chia và thương của phép chia đó.

trần xuân phú
20 tháng 1 2017 lúc 17:50

mình làm được bài 1 thôihehe

gọi số phần thưởng cần tìm là a (a \(\in\) N*)

theo bài ra, ta có: 240\(⋮\) a ; 210\(⋮\) a ; 180\(⋮\) a

a là số lớn nhất

\(\Rightarrow\) a \(\in\) ƯCNN(240,210,180)

240=2\(^4\) . 3 . 5

210=2.3.5\(^2\)

180=2\(^2\) .3\(^2\) .5

ƯCLN(240,210,180)=2.3.5=30

\(\Rightarrow\) a=30 phần thưởng

vậy có thể cha được nhiều nht 30 phần thưởng

khi đó có thể chia được số bút bi là:

240:30=8(bút bi)

khi đó có thể chia được số bút chì là:

210:30=7(bút chì)

khi đó có thể chia được số tập vở là:

180:30=6(tập vở)

đáp số:_30 phần thưởng

_ 8 bút bi

7 bút chì

6 tập vở

Phan Đức Gia Linh
20 tháng 1 2017 lúc 19:08

Bài 1:

Gọi số phần thưởng là x (x thuộc Z) (x thuộc N*)

Theo đề bài: giáo viên chủ nhiệm muốn chia 240 bút bi, 210 bút chì và 180 quyển vở thành một số phần thưởng như nhau để phát thưởng cho học sinh.

Ta có:

240 chia hết cho x

210 chia hết cho x

180 chia hết cho x

=> x thuộc ƯCLN (240; 210; 180)

Ta có:

240 = 24 . 3 . 5

210 = 2 . 3 . 5 . 7

180 = 22 . 32 . 5

=> ƯCLN (240;210;180) = 2 . 3 . 5 = 30

=> x = 30

Vậy giáo viên chủ nhiệm có thể chia được nhiều nhất 30 phần thưởng

Mỗi phần thưởng có số bút bi là:

240 : 30 = 8 (phần thưởng)

Mỗi phần thưởng có số bút chì là:

210 : 30 = 7 (phần thưởng)

Mỗi phần thưởng có số quyển vở là:

180 : 30 = 6 (phần thưởng)


Các câu hỏi tương tự
Trịnh Thị Quỳnh Anh
Xem chi tiết
Nguyễn Kim Ngân
Xem chi tiết
Leona
Xem chi tiết
Nguyễn Kim Ngân
Xem chi tiết
Kenty Trần
Xem chi tiết
River Styxx
Xem chi tiết
Nguyễn Võ Khánh My
Xem chi tiết
Tran Van Hieu
Xem chi tiết
Phạm Ngọc Anh
Xem chi tiết