NÊU NHẬN XÉT HÀNH VI LÀ
ĐÃ LÊN KẾ HOẠCH RỒI THÌ PHẢI THỰC HIỆN THEO KHÔNG NÊN THAY ĐỔI
Chiều thứ bảy được nghỉ học, Nam rủ Bắc đi đá bóng. Sang đến nơi, thấy ở góc học tập của Bắc có dán một thời gian biểu với những việc cần làm của mỗi ngày trong tuần rất chi tiết với thời gian biểu rõ ràng, cụ thể. Thấy Nam có vẻ rất thích thú, Bắc cười và bảo : Mình làm thời gian biểu cho có ấy mà, vì có khi nào thực hiện được đâu, lúc lập kế hoạch thì hào hứng lắm nhưng khi thực hiện mới thấy khó khăn và cảm thấy bị gò bó rất nhiều.
a/ Em có đồng tình với ý kiến của Bắc không ? Vì sao ?
b/ Qua tình huống trên em hãy cho biết cần phải làm gì khi lập và thực hiện kế hoạch đã đề ra?
Chiều thứ bảy được nghỉ học , Hồng sang nhà Hà rủ bạn đi chơi. Sang đến nơi, thấy Hà đang ngồi bên bàn học , miệt mài làm toán, Hồng trêu bạn: “ Cậu muốn thành mọt sách à? Cả tuần đã học rồi, chiều thứ bảy phải nghỉ ngơi thư giãn chứ”. Đáp lời Hồng, Hà nói: Trong thời gian biểu của tớ, chiều thứ bảy là thời gian tự học để ôn bài, phải học xong tớimới làm việc khác được”. Hồng thuyết phục bạn hay đổi kế hoạch một hôm nhưng Hà không nghe, hẹn hôm khác đi chơi. Hồng ch bạn là cứng nhắc, không linh hoạt nên giận dỗi bỏ về.
Câu hỏi:
1. Em có tán thành đánh giá của Hồng về Hà không? Vì sao?
2. Nếu là Hà, em sẽ làm gì để Hồng hiểu và hết giận mình?
Chiều thứ bảy được nghỉ học , Hồng sang nhà Hà rủ bạn đi chơi. Sang đến nơi, thấy Hà đang ngồi bên bàn học , miệt mài làm toán, Hồng trêu bạn: “ Cậu muốn thành mọt sách à? Cả tuần đã học rồi, chiều thứ bảy phải nghỉ ngơi thư giãn chứ”. Đáp lời Hồng, Hà nói: Trong thời gian biểu của tớ, chiều thứ bảy là thời gian tự học để ôn bài, phải học xong tớimới làm việc khác được”. Hồng thuyết phục bạn hay đổi kế hoạch một hôm nhưng Hà không nghe, hẹn hôm khác đi chơi. Hồng ch bạn là cứng nhắc, không linh hoạt nên giận dỗi bỏ về.
Câu hỏi: 1. Em có tán thành đánh giá của Hồng về Hà không? Vì sao?
2. Nếu là Hà, em sẽ làm gì để Hồng hiểu và hết giận mình?
cho tình huống : Hiếu bt Tuấn chiều nay có kế hoạch ở nhà ôn tập để chuẩn bị cho bài thi GDCD ngày mai, nhưng chiều Hiếu vẫn rủ Tuấn đi đá bóng còn nói : thi có gì mà phải ôn chỉ khi nào thi toán và tiếng anh mới ôn đằng nào thi GDCD cũng toàn trắc nghiệm chọn bữa cúng đúng ôn lamdf gì cho mất công. Em có suy nghĩ gì về cách nghĩ của bạn Hiếu ?
Thành đang học bài, công sang rủ đi chơi. công châm chọc cậu học thành mọt sách hả?. thành nói: trong kế hoạch của mình, chiều nay phải học thuộc bài thơ. công cố gắng thuyết phục nhưng thành kiên quyết không thay đổi. công cho rằng bạn là người cứng nhắc, không biết chiều bạn và bực tức ra về. vận dụng kiến thức bài sống và là việc có kế hoạch em hãy:
a. em có tán thành với cách xử sự của bạn công không? vì sao?
b.nếu là thành, em sẽ làm gì để công hiểu và hết giận?
Trả lời giúp đi ạ , mốt thi r
Có người nói rằng: “Sống tự lập thì không cần ai giúp đỡ” Em có đồng tình với câu nói đó không? Vì sao?
Cho tình huống:
Chiều thứ bảy được nghỉ học Nam đến nhà rủ Bắc đi bóng đá. Sáng đến nơi thấy ở góc bàn học tập của Bắc có dán một thời gian biểu với những việc cần là của mỗi ngày trong tuần rất chi tiết với thời gian rõ ràng cụ thể. Thấy Nam có vẻ hứng thú Bắc liền cười và bảo :"Mình làm thời gian biểu cho có ấy mà vì khi nào có thể thực hiện được đâu lúc lập kế hoạch thì hào hứng làm nhưng khi thực hiện mới thấy khó và cảm thấy bị gò bó rất nhiều"
Qua tình huống trên em rút ra kinh nghiệm gì khi lập và thực hiện kế hoạch đã đề ra
em đã bao giờ lập kế hoạch cho mk trong học tập , trong công việc và sinh hoạt hằng ngày chưa ? em đã lập kế hoạch như nào ? kết quả thực hiện kế hoạch đó của em ra sao ? giúp mk với cần gấp huhu mai nộp rồi