GOAL CHECK - Choose What to Use
(Kiểm tra mục tiêu – Chọn những Thứ để Sử dụng)
1. In groups, think about the last 24 hours. Fill in the first column of the table. Write the plastic items you used.
(Hoạt động theo nhóm, hãy nghĩ về 24 giờ qua. Điền vào cột đầu tiên của bảng. Viết các vật dụng bằng nhựa mà bạn đã sử dụng.)
2. Which items were single-use plastic? Which were reusable? Check (✓) the correct column.
(Những thứ nào là đồ nhựa sử dụng một lần? Cái nào có thể tái sử dụng? Đánh dấu (✓) vào cột đúng.)
3. Among the single-use plastic items in the table, which can you avoid using? How?
(Trong số những đồ nhựa dùng một lần trên bàn, bạn có thể tránh sử dụng cái nào? Bằng cách nào?)
4. Join another group and tell them about your choices.
(Tham gia nhóm khác và nói với họ về lựa chọn của bạn.)
Plastic Item (Đồ Nhựa) | Single-Use? (Dùng một lần?) | Reusable? (Tái sử dụng được?) |
A: If I need a bag. I won't use a plastic one. I can use a paper bag.
(Nếu tôi cần một cái túi. Tôi sẽ không sử dụng túi nhựa. Tôi có thể sử dụng túi giấy.)
B: If I pack a lunch, I can use a reusable food container.
(Nếu tôi gói bữa trưa, tôi có thể sử dụng hộp đựng thức ăn có thể tái sử dụng được.)
E. Listen to the sentences in D again. Draw arrows to show rise and fall intonation.
(Nghe lại các câu trong bài D. Vẽ mũi tên để thể hiện ngữ điệu tăng và giảm.)
(Nếu chúng ta ngừng sử dụng đồ nhựa dùng một lần, chúng ta sẽ giải quyết được vấn đề.)
Vocabulary (Từ vựng)
C. Listen and circle T for true or F for false.
(Nghe và khoanh tròn vào chữ T cho câu đúng hoặc F cho câu sai.)
1. Humans produce about 450 million tons of plastic a year. | T | F |
2. A lot of plastic is in oceans and on beaches. | T | F |
3. Everyone is trying to stop using single-use plastic. | T | F |
4. Marie tried to travel without using single-use plastic. | T | F |
5. With a food container, one won't have to buy fast food in plastic. | T | F |
6. Marie did a lot of planning before her trip. | T | F |
7. Not using single-use plastic is expensive. | T | F |
A. Look at the photo. Is this a problem in your country? How can we solve the problem?
(Nhìn vào bức hình. Đây có phải là một vấn đề ở đất nước của bạn không? Làm thế nào chúng ta có thể giải quyết vấn đề này?)