A={x/x là số tự nhiên chẵn , x<40}
C={x/x là số tự nhiên lẻ , x<10}
3. Hãy viết các tập hợp sau bằng cách liệt kê các phần tử:
a) A = {x N | 25 ≤ x ≤ 30}; b) B = {x N | 10 < x < 15};
c) C = { x N | x là ước của 10}. d) D = {x N | x là số chẵn, 12 < x < 22}.
x là số tự nhiên chẵn,4 nhỏ hơn xl[ns hơn 10
Bài 4: Tìm tập hợp các số tự nhiên x thỏa mãn:
a.x+8=14 b.18-x=5
c.0:x=0 d.15:(7-x)=3 f.2 nhân [x+1] = x + 9 Câu này tìm 2 x
Tìm số tự nhiên x biết: a) 324: x=27 b) Khi chia x cho 18 thì được thương là 15 và có số điểm là 12 c) Khi chia 125 cho x thị được thương là 13 và số dư là 8 d) Khi chia x cho 13 thì được thương là 4 và số dư là là số lớn nhất có thể được trong phép chia ấy.
F = {x| x là số tự nhiên chia 3 dư 1 và 3 < x <8
Bài 15. a) Viết tập hợp A các số tự nhiên có hai chữ số, trong đó chữ số hàng chục nhỏ hơn chữ số hàng đơn vị là 3. b) Viết tập hợp B các số tự nhiên có hai chữ số, trong đó chữ số hàng chục gấp 4 lần chữ số hàng đơn vị.
Câu 17. Sắp xếp các số nguyên: theo thứ tự tăng dần là:
Câu 18. Số nguyên đứng liền trước số đối của số 3 là:
A. 2 B. -2 C. -4 D. 4
Câu 19. Kết quả phép tính: là:
B. 16 C. -4 D. 4
Câu 20. Số x thỏa mãn là:
A. 14 B. -14 C. 6 D. -6
Câu 21. Giá trị của hiệu: là:
A. 1190 B. -340 C. 340 D. 0
Câu 22. Các bội của 4 lớn hơn và nhỏ hơn 12 là:
C. 0;4;8 D.
Câu 23. Thực hiện phép tính ta được:
1 B. 9 C.- 9 D.
Câu 24. So sánh ba số nguyên: 0 ; 3 và có kết quả là:
Câu 25. Trong hình lục giác đều thì:
A. Các góc bằng nhau và bằng 600. B. Các góc bằng nhau và bằng 900.
C. Đường chéo chính bằng đường chéo phụ. D. Các đường chéo chính bằng nhau.
Câu 26. Trong các hình dưới đây, hình nào là hình thang cân ?
(1) (2) (3) (4)
A. Hình 1 B. Hình 2 C. Hình 3 D.Hì
Tính số phần tử của các tập hợp sau:
a) Tập hợp A các số tự nhiên không vượt quá 30
b)B={81;83;85;87;...;207}
c) C là tập hợp các số tự nhiên có 4 chữ số
d) D là tập hợp các số tự nhiên có 2 chữ số chia hết cho 3
e) E là tập hợp các số tự nhiên lớn hơn 25
f) F là tập hợp các số tự nhiên nhỏ hơn 0
g) G các số tự nhiên có 4 chữ số mà chữ số hàng đơn vị bằng 1
giúp mik ik , ai nhanh mik tick cho