Bài : Ý nghĩa văn chương.
1. Tác giả Hoài Thanh quan niệm thế nào về nguồn gốc cốt yếu của văn chương ? Quan niệm này đã đủ hay chưa ?
2. Tìm luận điểm, luận cứ và nhận xét về cách lập luận của tác giả.
3. Theo tác giả Hoài Thanh, văn chương có mấy nhiệm vụ ? Hãy chứng minh những nhiệm vụ đó qua các văn bản Cây bút thần,Cuộc chia tay của những con búp bê,Rằm tháng giêng.
4. Xác định luận điểm, luân cứ trong đoạn văn Một người hằng ngày...sẽ đến bực nào! và nhận xét cách lập luận của tác giả...
Đọc tiếp
Bài : Ý nghĩa văn chương.
1. Tác giả Hoài Thanh quan niệm thế nào về nguồn gốc cốt yếu của văn chương ? Quan niệm này đã đủ hay chưa ?
2. Tìm luận điểm, luận cứ và nhận xét về cách lập luận của tác giả.
3. Theo tác giả Hoài Thanh, văn chương có mấy nhiệm vụ ? Hãy chứng minh những nhiệm vụ đó qua các văn bản "Cây bút thần","Cuộc chia tay của những con búp bê","Rằm tháng giêng".
4. Xác định luận điểm, luân cứ trong đoạn văn "Một người hằng ngày...sẽ đến bực nào!" và nhận xét cách lập luận của tác giả qua đoạn văn đó. Qua đó em thấy văn chương có công dụng như thế nào ? Em hiểu gì về các công dụng đó ?
5. Viết đoạn văn khoảng 10 câu cho mỗi câu hỏi sau :
a. Cái chết của Dế Choắt trong "Bài học đường đời đầu tiên" của nhà văn Tô Hoài khơi dậy ở em tình cảm, cảm xúc như thế nào ?
b. Cảm nhận của em về tình cảm gia đình sau khi học văn bản "Mẹ tôi" của Ét-môn-đô-đơ A-mi-xi.