Các bạn có thể giúp mình lập sơ đồ tư duy cơ bản bài 13 lớp 8 kì 2 được không ạ. Mai mình phải nộp rồi ạ. Thank trước nhá!!!!
Trên đường đi học về, Hằng thường bị một người đàn ông lạ mặt bám theo sau. Người này làm quen với Hằng, rủ Hằng đi chơi với ông ta và hứa sẽ cho Hằng nhiều tiền và những gì Hằng thích.
Theo em, điều gì có thể xảy ra với Hằng nếu Hằng đi theo người đàn ông lạ?
Nếu em là Hằng, em sẽ làm gì trong trường hợp đó?
Em hãy cho biết để phòng ngừa các tệ nạn xã hội, pháp luật nước ta nghiêm cấm trẻ em những điều gì? Em sẽ làm gì nếu có bạn rủ em đi chơi điện tử ăn tiền
Hãy liên hệ trường, lớp em xem có biểu hiện chơi bài ăn tiền, chơi game, uống rượu, hút thuốc, đua xe, sử dụng ma túy không? Biểu hiện như thế nào? Hãy đề xuất với nhà trường biện pháp ngăn chặn?
Em sẽ làm gì trong những tình huống sau:
a) Một người bạn rủ em vào quán chơi điện tử ăn tiền;
b) Một người rủ em đi hít thử hê-rô-in;
c) Một người nhờ em mang hộ gói đồ đến địa điểm nào đó.
Em hãy kể những hình thức đánh bạc mà em biết. Liên hệ xem ở lớp em, trường em có hiện tượng đánh bạc, hút thuốc lá, uống rượu, chích hút ma tuý không và đề xuất biện pháp khắc phục.
Các bạn có thể giúp mình lập sơ đồ tư duy nội dung kiến thức cơ bản bài 13:phòng, chống tệ nạn xã hội với ạ
Em hãy sưu tầm một số tư liệu khác ngoài sách giáo khoa thể hiện những quy định về phòng chống tệ nạn xã hội?
giả sử em được đi tham quan trải nghiệm thực tế ở một trường giáo dưỡng và được chứng kiến việc sinh hoạt , học tập , cải tạo của các bạn thiếu niên ở đây . em hãy cho biết:
1. Cảm nhận của em về trách nhiệm của Nhà nước ta đối với trẻ vị thành niên sa vào tệ nạn xã hội .
2. Nếu được trò chuyện với các bạn đó , em sẽ chia sẽ với họ những điều gì ?