Hãy kể thêm tình huống nguy hiểm mà em biết.
Theo e, thế nào là tình huống nguy hiểm ?
1.Khi gặp tình huống nguy hiểm từ con người, khó có thể đối đầu thì em sẽ làm gì? *
A.Từ từ nghĩ cách.
B.Cứ mặc kệ xem tình hình thế nào.
C.La lớn để kêu cứu, trốn chạy thật nhanh.
D.Chấp nhận đối diện để trải nghiệm.
2.Việc làm nào sau đây không thể hiện tính tiết kiệm?
A.Sử dụng hợp lí nước sạch, tiền bạc.
B.Buổi sáng đi học còn buổi chiều thì ở nhà xem phim.
C.Bảo quản đồ dùng học tập cẩn thận.
D.Tắt thiết bị điện khi không cần thiết.
các bạn hiểu bài tập tình huống có nghĩa là gì ko cô giáo lớp mình bảo là chú ý đến các tập tình huống
mục đích học tập đúng đắn của mỗi học sinh là gì?
nêu ý nghĩa mục đích học tập của mỗi học sinh?
hãy nêu 3 việc làm của em và của các bạn thể hiện sự tôn trọng kỉ luật ở trường
em hãy kể những hành vi lễ độ em gặp hằng ngày
*giúp tui nha*
Cho tình huống : Hoa là học sinh lớp 6A , luôn vui vẻ , cởi mở , quan tâm giúp đỡ bạn bè . Nhiều bạn rất quý mến Hoa ( nhất là những bạn còn học kém ) nhưng cũng có bạn cho rằng Hoa " không bình thường " vì hay mất thời gian làm những công việc theo họ là chẳng mang lại ích lợi cho mình . Hỏi : Em đồng ý và không đồng ý với ý kiến nào ? Vì sao ?
- Em hãy nêu cách xử lý tình huống sau: Đi chơi với bạn, bạn rủ hút thuốc lá, em từ chối, bạn nói em không hòa đồng với các bạn.
- Tình huống: Trên đường đi học, Phong nhờ Phú chở đi, hai bạn vừa đi, vừa giỡn nhau. Phong đạp xe rất nhanh, tới đoạn đường dốc, do không để ý nên Phong đã va vào em nhỏ làm em đó bị gãy tay.
a) Hành vi tham gia giao thông của hai bạn là đúng hay sai ?
b) Ai sẽ chịu trách nhiệm bồi thường cho em nhỏ ?
Chúng ta cần biết ơn những ai? Vì sao chúng ta cần biết ơn họ? Theo em, lòng biết ơn sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào trong cuộc sống?
YÊU CẦU MỘT KHI ĐÃ LÀM THÌ LÀM CHO HẾT, KHÔNG CHỪA LẠI CÂU NÀO CẢ, NẾU KHÔNG THÌ KHỎI LÀM. TUYỆT ĐỐI KHÔNG CHÉP MẠNG, TỰ LÀM! LÀM TRONG VÒNG NGÀY HÔM NAY GIÙM MÌNH, MAI MÌNH PHẢI NỘP RỒI!
Vận dụng những kiến thức đã học để giải quyết tình huống xảy ra trong thực tế:
Tình huống 1:
Gđ bác Tư có 2 người con nhưng tính tình rất khác nhau.Hoa thì siêng lm,em lm việc giúp mẹ nhưng rất sơ sài.Nhung thì hok rất giỏi nhưng lại ko thik lm việc nhà vì cho rằng đã có cj Hoa và mẹ lm việc.
a.Em cs nhận xét j về việc lm cr Hoa và Nhung?
b.Nếu em là bn cr Hoa và NHUng,em sẽ khuyên 2 bn ntn?
Trường hợp 2:
An cs thói quen ngồi vào hok lúc 7h,mỗi môn An đều hok và lm bài đầy đủ nhưng khi gặp bài khó,bn ko cố gắng suy nghĩ mak mở sách giải ra chép cho nhanh.Một lần hok nhóm,các bn thấy An lm bài nhanh và chính xác,các bn xúm lại hỏi An cách giải thì An đáp"Mấy bài khó mk giải ko đc mk thường mở sách giải ra chép,đỡ mất thời gian.Các cậu cx lấy mà chép,khỏi phải suy nghĩ."
a.Việc lm cr An trog tình huống trên có điều j đc và chưa đc
Bn còn thiếu đức tính j?
b.Nếu e lak bn thân cr An,em sẽ khuyên bn ntn?
Tình huống 3:
Hưng đc xem là 1 hs học hành nè nếp vì bn thường xuyên chuẩn bị bài khi lên lp.Cs bn hỏi"bí quyết"cr Hưng là gì thì Hưng nói"Tớ chỉ lm những bài tập dễ,còn những bài khó tớ mang sách giải ra chép.Lm vậy tớ ko mất thời gian suy nghĩ,cốt sao cho đủ bt,còn hiểu hay ko sẽ tính!"
a.Em có tán thành cách hok cr Hưng ko?Vì sao?
b.Nếu em là bn cr Hưng ,e sẽ khuyên bn ntn?
Gíup mk vs ạ,mk đng cần gấp để sáng T2 kiểm tra .Cảm ơn ạ!
1. Em có đồng tình với ý kiến: " Tôn trọng người khác là tự tôn trọng mình" không?Vì sao?
2. Liên hệ bản thân về việc chấp hành pháp luật và kỉ luật
3. Hãy kể một tấm gương về việc thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của con đối với cha mẹ (hoặc của cháu đối với ông bà)
4. Nếu không có nếp sống văn hóa thì cộng đồn dân cư sẽ ra sao?
Nêu ý nghĩa của đức tính yêu thương con người Nêu ý nghĩa của đức tính yêu thương con người Cho ví dụ
Ý nghĩa của biển báo cấm,nguy hiểm, hiệu lệnh.
Help me!!!!😉😚😊😇😘🙌🐰🐇