1) ko bt
2) ko bt
3) ko bt
4) ko bt lun
Học tốt:-)
1) ko bt
2) ko bt
3) ko bt
4) ko bt lun
Học tốt:-)
Câu 1 Thế nào là phó từ so sánh , nhân hóa , ẩn dụ , hoán dụ
Câu 2 Tìm biện pháp nghệ thuật có trong câu
Câu 5 Viết đoạn văn có sử dụng biện pháp nghệ thuật gạch câu có sử dụng biện pháp nghệ thuật
Các bạn giúp mình với mình cảm ơn trước mình cảm ơn các bạn rất nhiều thank you
giúp mình với ngày mai mình kt rồi
2.1. Văn bản “Thánh Gióng”.
1. Truyện “Thánh Gióng” được kể theo ngôi thứ mấy? Trong truyện “Thánh Gióng” có những nhân vật nào? Ai là nhân vật chính trong truyện?
2. Hãy trình bày nội dung và nghệ thuật của truyện “Thánh Gióng”
3. Hãy nêu ý nghĩa của hình tượng Thánh Gióng trong truyện “Thánh Gióng”?
4. Em hãy tìm và liệt kê những chi tiết tưởng tượng kì ảo trong việc xây dựng hình tượng nhân vật chính của truyện “Thánh Gióng”.
5. Từ truyện “Thánh Gióng”, theo em lí do tại sao hội thi thể thao trong nhà trường phổ thông lại mang tên “Hội khỏe Phù Đổng”?
2.2. Văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh”.
1. Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được viết theo phương thức biểu đạt nào? Văn bản “Sơn Tinh Thủy Tinh” được kể theo ngôi thứ mấy?
2. Ý nghĩa tượng trưng của các nhân vật trong truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh” là gì?
3. Hãy nêu ý nghĩa của truyện “Sơn Tinh Thủy Tinh”?
4. Hãy phát biểu cảm nghĩ của em về hai nhân vật Sơn Tinh và Thủy Tinh bằng một đoạn văn.
5. Từ văn bản “Sơn Tinh, Thủy Tinh” hãy trình bày suy nghĩ của em về tác hại khôn lường của thiên tai lũ lụt trong đời sống?
2.3. Văn bản “Thạch Sanh”.
1. Văn bản “Thạch Sanh” thuộc phương thức biểu đạt nào và được kể theo ngôi kể thứ mấy?
2. Trong văn bản “Thạch Sanh”, sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh có gì khác thường? Kể về sự ra đời và lớn lên của Thạch Sanh như vậy theo em nhân dân muốn thể hiện điều gì?
3. Thạch Sanh đã bộc lộ những phẩm chất gì qua những lần vượt qua thử thách trong truyện “Thạch Sanh”.
4. Hãy chỉ ra sự đối lập trong truyện “Thạch Sanh” giữa hai nhân vật Thạch Sanh và Lí Thông.
5. Em hãy nêu ý nghĩa của chi tiết thần kì: chi tiết tiếng đàn và chi tiết niêu cơm đãi quân sĩ 18 nước chư hầu trong truyện “Thạch Sanh”.
6. Từ văn bản “Thạch Sanh”, hãy trình bày suy nghĩ của em về quan điểm cái thiện luôn chiến thắng cái ác, sự công bằng luôn chiến thắng sự bất công?
1. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về nhân vật Dượng Hương Thư qua văn bản "Vượt thác" của Võ Quảng.
2. Qua văn bản "Buổi học cuối cùng" của An-phông-xơ Đô-đê, viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về câu nói của thầy Ha-men: "... khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ được tiếng nói của mình thì chẳng khác gì nắm được chìa khóa chốn lao tù... ". Qua đó em có suy nghĩ gì về tiếng nói dân tộc?
3. Qua văn bản "Buổi học cuối cùng" của An-phông-xơ Đô-đê, viết 1 đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về diễn biến tâm trạng của nhân vật Phrăng.
4. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về hình ảnh Bác qua khổ thơ 1,2,3 của bài thơ "Đêm nay Bác không ngủ".
5. Viết đoạn văn ngắn trình bày cảm nhận của em về sự gắn bó của cây tre với đời sống của con người qua văn bản "Cây tre Việt Nam" của Thép Mới.
*Bạn nào có viết trong vở được cô chấm rồi thì lấy ra trả lời dùm mình nha, lấy trên mạng ít thôi :))
Câu 1: Các văn bản văn xuôi nào miêu tả cảnh thiên nhiên ? Nhận xét khung cảnh thiên nhiên ở mỗi bài .(viết ngắn gọn thôi ạ )
Câu 2 : viết đoạn văn ( 7 đến 10 câu )nêu cảm nhận về :
A) Nhân vật ''DẾ MÈN ''
B)Nhân vật ''NGƯỜI ANH TRAI ''
C)Nhân vật ''LƯỢM''
1 . viết một đoạn văn (7 - 10 câu ) miêu tả quang cảnh giời ra chơi có sử dụng nghệ thuật so sánh và nhân hóa ( gạch chân các nghệ thuật đó )
2 . viết một đoạn văn ( 5 - 7 câu ) tả cảnh mặt trời mọc có sử dụng ít nhất 2 biện pháp tu từ
Viết đoạn văn khoảng 8 đến 10 câu ghi lại cảm nhận của em về nhân vật Kiều Phương trong văn bản "Bức tranh của em gái tôi".
Đoạn trích: Suốt một đời người, từ thuở lọt lòng trong chiếc nôi tre, đến khi nhắm mắt xuôi tay, nằm trên giường tre, tre vs mình, sống có nhau, chết có nhau, chung thủy.
1.Phương thức biểu đạt chính
2. Biện pháp nghệ thuật chính
3. Ngoài nghệ thuật trên, nêu thêm hai biện pháp nghệ thuật. Mỗi biện pháp cho một VD.
thống kê lại các văn ở HKII: tác phảm, tác giả, thể loại nội dung nghệ thuật lớp6
Câu 1: Các văn bản văn xuôi nào miêu tả cảnh thiên nhiên ? Nhận xét khung cảnh thiên nhiên ở mỗi bài .