Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 11
Điểm GP 1
Điểm SP 0

Người theo dõi (0)

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Để giải bài toán này, chúng ta sẽ áp dụng công thức tính quãng đường: 

 

Quãng đường = Tốc độ × Thời gian.

 

Trước tiên, ta sẽ tính các quãng đường trong từng giai đoạn:

 

Giai đoạn 1: Ô tô đi với vận tốc 50 km/h trong 1 giờ. Do đó, quãng đường trong giai đoạn 1 là:

 

\( \text{Quãng đường}_1 = 50 \, \text{km/h} \times 1 \, \text{giờ} = 50 \, \text{km} \)

 

Giai đoạn 2: Ô tô đi với vận tốc 70 km/h trong 30 phút. Để tính quãng đường trong giai đoạn này, chúng ta cần chuyển đổi 30 phút thành giờ bằng cách chia đôi thời gian này. 

 

\( \text{Quãng đường}_2 = 70 \, \text{km/h} \times \left( \dfrac{30}{60} \right) \, \text{giờ} = 35 \, \text{km} \)

 

Giai đoạn 3: Ô tô đi với vận tốc 60 km/h trong 1 giờ. Do đó, quãng đường trong giai đoạn 3 là:

 

\( \text{Quãng đường}_3 = 60 \, \text{km/h} \times 1 \, \text{giờ} = 60 \, \text{km} \)

 

Để tính tổng quãng đường ô tô đi được trong cả quá trình, ta cộng lại các quãng đường từng giai đoạn:

 

\( \text{Tổng quãng đường} = \text{Quãng đường}_1 + \text{Quãng đường}_2 + \text{Quãng đường}_3 \)

 

\( \text{Tổng quãng đường} = 50 \, \text{km} + 35 \, \text{km} + 60 \, \text{km} = 145 \, \text{km} \)

 

Để tính tốc độ trung bình của ô tô trên toàn quảng đường, ta sử dụng công thức:

 

\( \text{Tốc độ trung bình} = \dfrac{\text{Tổng quãng đường}}{\text{Tổng thời gian}} \)

 

Trong bài này, tổng thời gian là 3 giờ, do đó:

 

\( \text{Tốc độ trung bình} = \dfrac{145 \, \text{km}}{3 \, \text{giờ}} \approx 48.33 \, \text{km/h} \)

 

Vậy, kết quả là:

 

a/ Quãng đường ô tô đi được trong từng giai đoạn và trong cả quá trình là:

- Giai đoạn 1: 50 km

- Giai đoạn 2: 35 km

- Giai đoạn 3: 60 km

- Tổng quãng đường: 145 km

 

b/ Tốc độ ô tô trên cả quảng đường là khoảng 48.33 km/h.

Câu trả lời:

a) Để tính giá trị của \(B\) khi \(x = -3\), ta thay \(x\) bằng \(-3\) vào biểu thức của \(B\) và tính toán:

 

\(B = \frac{(-3 + 4)(-3) - 2}{-3 + 4} = \frac{(1)(-3) - 2}{1} = \frac{-3 - 2}{1} = \frac{-5}{1} = -5\)

 

Vậy giá trị của \(B\) khi \(x = -3\) là \(-5\).

 

b) Để tính giá trị của \(A\) khi \(x = -2 \frac{1}{3}\), ta thay \(x\) bằng \(-2 \frac{1}{3}\) vào biểu thức của \(A\) và tính toán:

 

\(A = \frac{2(-2 \frac{1}{3}) + 5}{-2 \frac{1}{3} + 1} = \frac{-\frac{7}{3}}{-\frac{5}{3}} = \frac{7}{5}\)

 

Vậy giá trị của \(A\) khi \(x = -2 \frac{1}{3}\) là \(\frac{7}{5}\).

 

c) Để \(A\) là số nguyên, tức là mẫu số của \(A\) phải chia hết cho tử số của \(A\). Ta có biểu thức \(A\) là:

 

\(A = \frac{2x + 5}{x + 1}\)

 

Để mẫu số chia hết cho tử số, tức là \((x + 1)\) chia hết cho \((2x + 5)\). Vì \(x + 1\) chỉ chia hết cho \(2x + 5\) khi \(x + 1 = 0\) (vì \(2x + 5\) không chia hết cho \(x + 1\) với mọi giá trị của \(x\)), nên ta giải phương trình \(x + 1 = 0\) để tìm giá trị của \(x\) thỏa điều kiện này:

 

\(x + 1 = 0\)

\(x = -1\)

 

Vậy \(A\) có giá trị là số nguyên khi \(x = -1\).

 

d) Tương tự như trên, để \(B\) là số nguyên, ta cần mẫu số chia hết cho tử số của \(B\). Ta có biểu thức \(B\) là:

 

\(B = \frac{(x + 4)x - 2}{x + 4}\)

 

Để mẫu số chia hết cho tử số, tức là \((x + 4)\) chia hết cho \((x^2 + 4x - 2)\). Vì \(x + 4\) chỉ chia hết cho \(x^2 + 4x - 2\) khi \(x + 4 = 0\) (vì \(x^2 + 4x - 2\) không chia hết cho \(x + 4\) với mọi giá trị của \(x\)), nên ta giải phương trình \(x + 4 = 0\) để tìm giá trị của \(x\) thỏa điều kiện này:

 

\(x + 4 = 0\)

\(x = -4\)

 

Vậy \(B\) có giá trị là số nguyên khi \(x = -4\).

 

e) Để \(A\) và \(B\) cùng là số nguyên, ta cần cả mẫu số và tử số của \(A\) và \(B\) đều chia hết cho nhau. Tuy nhiên, không có giá trị cố định của \(x\) để cả tử số và mẫu số đều chia hết cho nhau. Vì vậy, không có giá trị nguyên nào của \(x\) thỏa điều kiện này.

Câu trả lời:

a) Lỗi: Câu "Nhìn lên những câu đối treo trang trọng" không có động từ chính.

   Sửa: "Nhìn lên những câu đối treo trang trọng, viết theo kiểu thư pháp, mọi người lại nhớ đến bài thơ “Ông đồ” của Vũ Đình Liên."

   

b) Lỗi: Từ "Hội" không có chữ cái viết hoa.

   Sửa: "Tòa soạn đang phối hợp vận động nhiều nguồn tài trợ khác. Để tiếp tục hỗ trợ cho các chương trình từ thiện của Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo thành phố."

   

c) Lỗi: Câu "Mặc dù Nhà nước đã có chính sách về kinh tế trang trại, tưởng như mọi “rào chắn” đã được tháo dỡ" thiếu chấm câu.

   Sửa: "Mặc dù Nhà nước đã có chính sách về kinh tế trang trại, tưởng như mọi “rào chắn” đã được tháo dỡ, thế nhưng bà con vẫn gặp rất nhiều khó khăn."

   

d) Lỗi: Câu "Chăm lo cho trẻ đến trường là trách nhiệm chung của toàn xã hội" và câu "Xây dựng môi trường học thân thiện cho học sinh nhằm giúp các em phát huy tiềm năng trong học tập cũng như sinh hoạt, giao tiếp" không có dấu chấm câu.

   Sửa: "Chăm lo cho trẻ đến trường là trách nhiệm chung của toàn xã hội. Song không thể phủ nhận vai trò chính của người thầy trong việc tạo cho trẻ niềm vui thích, sự hứng thú trong học tập. Xây dựng môi trường học thân thiện cho học sinh nhằm giúp các em phát huy tiềm năng trong học tập cũng như sinh hoạt, giao tiếp."