Cho tam giác ABC nhọn. Nửa đường tròn đường kính AB cắt cac đoạn thẳng CA, CB lần lượt tại M,N( khác A,B) . Gọi H là giao điểm của AN và BM.
1. Chứng minh tứ giác CMHN nội tiếp và góc BAC + góc MNA = 90 độ
2. Gọi (O) là đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC. Kẻ đường kính CD của (O) . Chứng minh : AH = BD
3. Gọi I là trung điểm của AB. Đường thẳng đi qua H và vuông góc với HI cắt các cạnh CA, CB lần lượt tại P,Q. Chứng minh H là trung điểm của PQ.
Cho tam giác ABC nhọn. Nửa đường tròn đường kính AB cắt cac đoạn thẳng CA, CB lần lượt tại M,N( khác A,B) . Gọi H là giao điểm của AN và BM.
1. Chứng minh tứ giác CMHN nội tiếp và góc BAC + góc MNA = 90 độ
2. Gọi (O) là đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC. Kẻ đường kính CD của (O) . Chứng minh : AH = BD
3. Gọi I là trung điểm của AB. Đường thẳng đi qua H và vuông góc với HI cắt các cạnh CA, CB lần lượt tại P,Q. Chứng minh H là trung điểm của PQ.
Đọc mẩu chuyện sau và trả lời các câu hỏi bên dưới:
SỨC MẠNH CỦA MỘT BỨC THƯC CẢM ƠN
Giáo sư William L. Stidger ngồi xuống và viết một bức thư cảm ơn cho một giáo viên vì sự động viên lớn lao mà bà dành cho ông khi ông còn là học sinh của bà 30 năm về trước. Một tuần sau, ông nhận được bức thư hồi âm với nét chữ viết tay run rẩy, rằng:
Willie yêu quý của ta! Ta muốn em biết rằng lời nhắn của em vô cùng ý nghĩa với ta. Một cụ già cô đơn 80 tuổi như ta, sống đơn độc trong một căn phòng nhỏ, lủi thủi nấu ăn một mình, dường như chỉ còn lay lắt như chiếc lá cuối cùng trên cây. Có lẽ, em sẽ bất ngờ, Willie ạ, khi biết rằng ta đã dạy học 50 năm và trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, bức thư của em là bức thư cảm ơn đầu tiên ta nhận được. Ta nhận được nó trong một buổi sáng lạnh lẽo và hiu hắt buồn. Chính bức thư ấy đã sưởi ấm trái tim già nua cô đơn của ta bằng niềm vui mà trước nay ta chưa từng một lần được cảm nhận.
a/ Bà giáo đã nhận được bức thư cảm ơn trong hoàn cảnh nào ?
b/ Trong bức thư viết lại cho giáo sư William bà giáo đã tâm sự " Ta đã dạy học 50 năm và trong khoảng thời gian dài đằng đẵng đó, bức thư của em là bức thư cảm ơn đầu tiên ta nhận được" lời tâm sự của bà đã gợi cho em suy nghĩ gì ?
c/ Từ câu chuyện đã cho em hiểu như thế nào về sức mạnh của lời cảm ơn trong cuộc sống ?
d/ Hãy viết bài văn nghị luận (khoảng 1 trang rưỡi giấy thi) về vai trò của lòng biết ơn trong cuộc sống.
HELP ME!!! Mai mk thi r, thanks trc nha!
Cho Δ ABC ⊥ tại A, đường cao AH
a/ C/m Δ ABH ∞ Δ CAH ⇒ AH2 =BH.CH
b/ Cho BH = 4; BC = 13. Tính AH, AB
c/ Gọi E là điểm tùy ý trên AB, đường thẳng qua H và ⊥ HE cắt AC tại F. C/m AF.CH = AH.FC
d/ Tìm vị trí của E trên cạnh AB để Δ EHF có SMin
Giúp t vs các cậu ơi, t mất gốc hình mất r TΔT
Cho B = \(\left(\frac{9-3x}{x^2+4x-5}-\frac{x+5}{1-x}-\frac{x+1}{x+5}\right)\)với x ≠ 1; 2; -5
a/ C/m \(B=\frac{x+1}{x-2}\)
b/ Tìm giá trị B biết (x+5)2 - 9x -45 = 0
c/ Tìm x nguyên để B nhận giá trị nguyên
d/ Tìm x để \(B=\frac{-3}{4}\)
e/ Tìm x để B < 0
f/ Tìm Max của M biết \(M=\frac{2}{x^2-2}:B\)
g/ Với x > 2, tìm Max B
Help me! Các cậu ơi mai 2 hôm nữa mk kt r giúp mk vs
Cho biểu thức \(A=\frac{x^2+2x}{x^2-4x+4}\)\(:\left(\frac{x+2}{x}-\frac{1}{2-x}+\frac{6-x^2}{x^2-2x}\right)\)
a/ Rút gọn A
b/ Tính giá trị biểu thức A biết \(|2x+1|=3\)
c/ Tìm x để A < 0
d/ Tìm x nguyên để A nhận giá trị nguyên
e/ Tìm GTNN của A với x > 2