HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
10 tỷ năm
Gọi số lớn là x, số nhỏ là y
(x, y\(\in\) N*)
Vì tỉ số 2 số là \(\frac{1}{3}\)nên:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{1}\)
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau ta có:
\(\frac{x}{3}=\frac{y}{1}=\frac{x+y}{3+1}=\frac{12}{4}=3\)
\(\Rightarrow\)\(\frac{x}{3}=3\Rightarrow x=9\)
\(\frac{y}{1}=3\Rightarrow y=3\)
-\(\frac{2}{3}\).x=(-\(\frac{1}{3}\))\(^2\)
\(\Leftrightarrow\)-\(\frac{2}{3}\).x=\(\frac{1}{9}\)\(\Leftrightarrow\)x=\(\frac{1}{9}\):(\(-\frac{2}{3}\))\(\Leftrightarrow\)x=\(-\frac{1}{6}\)
Sai đề rồi
Dây cao su, tờ giấy, lá chuối,..
Số đo góc là mấy
Áp dụng tính chất dãy tỉ số bằng nhau:
\(\frac{x+1}{y+1}\)=\(\frac{y}{z}\)=\(\frac{z}{x}\)=\(\frac{x+1+y+z}{y+1+x+z}\)=1\(\Rightarrow\)
\(\frac{x+1}{y+1}\)=1\(\Leftrightarrow\)x+1=y+1\(\Leftrightarrow\)x=y+1-1\(\Leftrightarrow\)x=y (1)
\(\frac{y}{z}\)=1\(\Leftrightarrow\)y=z (2)
\(\frac{z}{x}\)=1\(\Leftrightarrow\)z=x (3)
Từ (1), (2) và (3)\(\Rightarrow\)x=y=z
Chủ trương là tiến công trước để tự vệ.
Từ nửa thế kỷ 18, là thời kỳ suy yếu của các quốc gia cổ đại Đông Nam Á.