Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 4
Số lượng câu trả lời 26
Điểm GP 0
Điểm SP 4

Người theo dõi (4)

Đang theo dõi (5)


Câu 1: Ý nghĩa của câu chuyện Trí dũng song toàn?

A. Ca ngợi sứ thần Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước khi đi sứ nước ngoài.

B. Nêu quá trình để một người có thể tự hoàn thiện bản thân mình để hội tụ đầy đủ cả hai mặt trí và dũng.

C. Cho thấy trí dũng là điều kiện tiên quyết để được làm quan trong triều đình phong kiến thời xưa.

D. Chỉ có trí dũng mới khiến con người ta trở thành một người hoàn chỉnh

 

Câu 2: Ý nghĩa của câu chuyện Tiếng rao đêm?

A. Ca ngợi những chú lính cứu hỏa dũng cảm, quên thân mình để làm nhiệm vụ

B. Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình hoạn nạn.

C. Ca ngợi những người hàng xóm láng giềng, biết tương trợ, giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn

D. Phê phán những người xung quanh sống không có tình nghĩa, dửng dưng trước những nguy hiểm mà người khác gặp phải.

 

Câu 3: Phát hiện lỗi sai trong câu sau và sửa lại cho đúng

a. Một người bị bệnh hoang tưỡng, suốt ngày ngở mình là chuột.

b. Cơn bảo số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho đồng bào miền Trung

 

Câu 4: Tìm từ láy âm đầu r, d hoặc gi có nghĩa sau và đặt câu với từ đó:

a. Chỉ âm thanh của tiếng ve kêu.

b. Chỉ việc làm mờ ám không công khai trước mọi người.

c. Có nghĩa trái ngược với khôn ngoan.

d. Chỉ tiếng cười của nhiều người tại một thời điểm.

 

Câu 5: Tìm từ có tiếng công điền vào chỗ chấm trong các câu sau:

a. Những cán bộ ....... nhà nước sẽ được tăng lương trong nay mai.

b. Mọi người đều phải thực hiện nghĩa vụ ........... của mình.

c. Anh ấy đã ra ......... để giám sát từ sớm.

d. Anh ấy đang thi công một ........... tầm cỡ quốc gia.

 

Câu 6: Tìm từ chứa tiếng công có nghĩa sau và đặt câu với mỗi từ đó:

a. Chỉ các loại giấy tờ chuyển đi, chuyển đến.

b. Chỉ những việc làm mà ai cũng có thể biết.

c. Chỉ những nơi phục vụ cho tất cả mọi người.

 

Câu 7: Gạch dưới từ, cặp từ chỉ quan hệ trong mỗi câu ghép sau:

a. Tôi bị giữ xe máy do đó tôi không thể về nhà.

b. Tôi không học thuộc bài vì vậy tôi không thể làm được bài.

c. Bởi vì cô giáo đến muộn cho nên các bạn rất mất trật tự.

d. Nhờ bạn ấy giảng cho nên tôi đã hiểu bài rất kĩ.

 

Câu 8: Điền vế câu thích hợp trong ngoặc điền vào các chỗ chấm sau:

a. Vì nhà trường tổ chức hoạt động tập thể nên chúng tôi được nghỉ học.

b. Nhờ cô giáo quan tâm mà chúng tôi đã chăm chỉ hơn nhiều.

 

Câu 9: Chọn các từ, cặp từ chỉ quan hệ điền vào chỗ chấm thích hợp sau:

a. ...... cô giáo tận tình chỉ bảo ...... tôi đã tiến bộ rất nhanh.

b. Tôi đã tiến bộ rất nhiều ....... cô giáo tận tình chỉ bảo.

c. Cô giáo đã tận tình chỉ bảo ....... tôi đã tiến bộ rất nhiều.

 

Câu 10: Sắp xếp các bước tiến hành trong một buổi sinh hoạt Sao nhi đồng

a. Sinh hoạt theo chủ  đề, chủ điểm (Đây là nội dung chính của buổi sinh hoạt)

b. Ổn định tổ chức, hát 1 bài hát hoặc chơi trò chơi, kiểm tra vệ sinh tay chân, trang phục.

c. Sơ kết tuần: Các trưởng sao báo cáo tình  hình học tập và rèn luyện của sao trong tuần qua.

d. Nhận xét buổi sinh hoạt (tuyên dương, nhắc nhở) và phổ biến nội dung sinh hoạt lần sau.

Sắp xếp theo thứ tự là: ....................

Lời giải chi tiết

Câu 1:

Ý nghĩa của câu chuyện Trí dũng song toàn: Ca ngợi sứ thần Giang Văn Minh trí dũng song toàn, bảo vệ được quyền lợi và danh dự của đất nước khi đi sứ nước ngoài.

Đáp án đúng: A.

Câu 2:

Ý nghĩa của câu chuyện Tiếng rao đêm: Ca ngợi hành động xả thân cao thượng của anh thương binh nghèo, dũng cảm xông vào đám cháy cứu một gia đình hoạn nạn.

Đáp án đúng: B.

Câu 3:

a. Một người bị bệnh hoang tưỡng, suốt ngày ngở mình là chuột.

tưỡng -> tưởng, ngở -> ngỡ

b. Cơn bảo số 3 đã gây thiệt hại vô cùng nặng nề cho đồng bào miền Trung

bảo -> bão

Câu 4:

a. râm ran – Tiếng ve kêu râm ran trên các vòm cây.

b. giấu giếm – Anh ấy cứ giấu giếm mãi, không chịu nói ra.

c. dại dột – Cậu ta thật dại dột khi làm việc ấy.

d. rúc rích – Mấy đứa ngồi cười rúc rích với nhau.

Câu 5:

a. Những cán bộ công nhân nhà nước sẽ được tăng lương trong nay mai.

b. Mọi người đều phải thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

c. Anh ấy đã ra công trường để giám sát từ sớm.

d. Anh ấy đang thi công một công trình tầm cỡ quốc gia.

Câu 6:

a. công văn – Anh ấy suốt ngày tiếp xúc với công văn, giấy tờ.

b. công khai – Họ quyết định công khai tình cảm với mọi người.

c. công cộng – Chúng ta cần biết giữ vệ sinh nơi công cộng.

Câu 7:

a. Tôi bị giữ xe máy do đó tôi không thể về nhà.

b. Tôi không học thuộc bài vì vậy tôi không thể làm được bài.

c. Bởi vì cô giáo đến muộn cho nên các bạn rất mất trật tự.

d. Nhờ bạn ấy giảng nên tôi đã hiểu bài rất kĩ.

Câu 8:

a. Vì nhà trường tổ chức hoạt động tập thể nên chúng tôi được nghỉ học.

b. Nhờ cô giáo quan tâm mà chúng tôi đã chăm chỉ hơn nhiều.

Câu 9:

a. Vì cô giáo tận tình chỉ bảo nên tôi đã tiến bộ rất nhanh.

b. Tôi đã tiến bộ rất nhiều nhờ cô giáo tận tình chỉ bảo.

c. Cô giáo đã tận tình chỉ bảo nên tôi đã tiến bộ rất nhiều.

Câu 10:

Sắp xếp các bước tiến hành trong một buổi sinh hoạt Sao nhi đồng: b - c - a - d

b. Ổn định tổ chức, hát 1 bài hát hoặc chơi trò chơi, kiểm tra vệ sinh tay chân, trang phục.

c. Sơ kết tuần: Các trưởng sao báo cáo tình  hình học tập và rèn luyện của sao trong tuần qua.

a. Sinh hoạt theo chủ  đề, chủ điểm (Đây là nội dung chính của buổi sinh hoạt)

d. Nhận xét buổi sinh hoạt (tuyên dương, nhắc nhở) và phổ biến nội dung sinh hoạt lần sau.

Câu trả lời:

Mỗi ngày đến trường học là một ngày vui nên con đường đến trường của em cũng là con đường vui tràn ngập những kỉ niệm và tiếng cười em đã không biết bao lần qua lại.

Con đường này nằm ở phía Tây thành phố, được mệnh danh là “con đường hoa” bởi nơi đây được trồng muôn vàn loài hoa rất đẹp. Lòng đường rộng chừng 20m, được chia thành hai làn đường rất rộng rãi cho xe cộ đi lại. Ở chính giữa được cao lên, rồi thoải dần sang hai bên đường để trời mưa, nước mưa theo độ dốc của đường có thể dễ dàng thoát đi, không gây ngập úng lâu dài. Dải phân cách của con đường này không phải những đường kẻ sơn màu trắng mà là những “dải phân cách hoa”. Những chậu hoa lớn được xây lên ở đây, với đủ loại hoa khác nhau, lại được các nghệ nhân sắp đặt rất khéo léo theo trình tự màu sắc thành những hình thù, câu chữ rất đẹp. Hai bên vỉa hè rộng mỗi bên rộng chừng 6m, đều được lát đá chống trơn, đề phòng trời mưa mọi người đi không bị trượt ngã. Đá chống trơn có các màu khác nhau, được sắp xếp thành các hình ngôi sao, hình thoi rất đẹp. Trên vỉa hè, cứ tầm 3 m lại được đặt một chậu hoa lớn, lại thêm một cây cổ thụ cao lớn, tán lá xum xuê, xanh tốt che rợp mát cả một góc vỉa hè.

 

Hai bên đường, nhà cửa mọc san sát, nhà cao nhà thấp nối tiếp nhau, nhà xanh nối tiếp nhà vàng, nhà trắng nối tiếp nhà đỏ,… đủ sắc màu sặc sỡ. Dường như người dân ở đây họ cũng rất thích hoa. Trước cửa, trên mái hiên nhà nào cũng trồng rất nhiều những chậu cây cảnh, chậu hoa, lại có nhà trồng giàn hoa giấy, hoa mọc um tùm, rũ xuống cả tầng dưới như một lâu đài nhỏ giữa rừng hoa. Quán xá ở đây nối tiếp nhau, đông đúc người đến mua. Góc này là hàng bún, hàng phở và những quán đồ ăn đắt khách, góc kia là những hàng quần áo với đủ các loại mặt hàng thời trang mới nhất, bên này là những hàng đồ chơi với những con búp bê, siêu nhân sặc sỡ, bên này là những hàng sách với những quyển sách rất hay và bổ ích.

Con đường này đã gắn bó với em từ những ngày đầu tiên cắp sách đến trường, con đường mà bao mùa nắng mưa em vẫn qua, vẫn lại. Sau này khôn lớn, sẽ có rất nhiều những con đường lớn hơn em sẽ đi qua nhưng có lẽ con đường hoa hàng ngày dẫn đến ngôi trường thân thuộc này vẫn sẽ mãi là con đường đẹp nhất trong cuộc đời em