ọc sinh viết báo cáo sau khi đã thực hành tại nhà về các nội dung sau
- hình thành thói quen học bài vào buổi sáng trước khi đi học
-hình thành thói quen đọc sách hằng ngày nhằm bổ sung kiến thức
- xây dựng quy trình học ngoại ngữ thường xuyên
- hình thành thói quen học tập tích cực trong lớp\
- các biện pháp bảo vệ ngôn ngữ tiếng việt, tránh nói ngọng trong cộng đồng
stt |
Yếu tố gây hai |
Tác hại lên các cơ quan của cơ thể người |
1 |
Rác thải sinh hoạt |
|
2 |
Thức ăn bị nhiễm độc (chất bảo quản thực phảm )hoặc bbij ôi thiu |
|
3 |
|
|
4 |
|
|
5 |
|
|
…. |
|
|
Tên tổ chức | Vị trí | Chứ năng |
Nơron | hệ thần kinh | cảm ứng và dẫn truyền xung thần kinh |
Tủy sống | trong ống xương sống | trung khu phản xạ không điều kiện |
Dây thần kinh | Đi ra từ tủy sống | thực hiện phản xạ tủy sống |
Đại não | bao phủ phía trên các hần khác của não | điều khiển các hoạt động sống theo các vùng chức năng |
Trụ não | Tiếp liền với tủy sống | điều khiển các hội quan |
Tiểu não | dưới đại não | điều hòa giữu thân bằng |
Não trung gian | Nằm giữa đại não và trụ não | Điều khiển các hội quan |
Sự hình thành và ức chế các phản xạ có..........ở người là hai quá trình.............quan hệ mật thiết với nhau, là cơ sở để hình thành .......tập quán, nếp sống có văn hóa. Sự hình thành......và ................ở người cũng là két quả của một quá trình......................, là quá trình hình thành các phản xạ có điều kiện cấp cao. Tiếng nói cà chữ viết trở thành phương tiện......giúp con người hiểu nhau, là cơ sở của...............................
Quan sát hình 29.1. Hãy gọi tên và phân loại những thói quen tốt và xấu thường gặp của học sinh
-Kể tên những thói quen trong học tập và sinh hoạt của em và những người xung quanh mà em biết. Trong đó, những thối quen nào có vai trò giupscho quá trình học tập thuận lợi và những thói quen nào làm ảnh hưởng không tốt đến việc học tập của học sinh ?
-Hãy cho biết lợi ích của những thói quên tốt trong học tập
Trong các trường hợp đường huyết giảm so với đường bình thường sẽ kích thich các tế bào a tiết ra......, có tác dụng ngược lại với................, biến glicôgen thành..............để nâng tỉ lệ đường huyết trở lại bình thường. nhờ tác dụng đối lập của hai loại.................trên của các tế bào đảo tụy làm đường huyết luôn ổn định. Nếu hoạt động nội tiết của..................bị rối loạn sẽ dẫn tới tình trạng bệnh lia là bệnh.................hoặc chứng hạ đường huyết