HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
IV:
1. How many hours does your brother watch TV a day?
2. What time does the news programme finish?
3. What did you watch on TV last night?
4. Where does Tom put the remote control?
V:
1. favourite programme?
2. informative and interesting.
3. motorbike belong to him.
4. my postcards.
5. watching programs that make him laugh.
A
1. B
2. C
3. A
4. D
5. C
6. A
7. A
8. B
9. C
10. C
C '-'
C
1:
- Ngôi kể: thứ 3
-PTBĐ: Tự sự.
2:
- Dấu ngoặc kép trong câu đánh dấu phía sau là lời nói của nhân vật.
3:
-Các chi tiết hư cấu, kì ảo:
+ Khi anh nông phu hô: ''Khắc nhập! Khắc nhập!'', các đốt tre lần lượt chạy ra khỏi bó rồi dính vào nhau thành một cây cao ngất nghểu.
+ Khi anh chàng hô: ''Khắc xuất! Khắc xuất!'', các đốt tre lần lượt rơi xuống.
=>Ý nghĩa: Giúp câu chuyện thêm sinh động, hấp dẫn.
5:
- Ngất nghểu: Cao ngất ngưởng
- Hốt hoảng: Sợ cuống lên, cuống quýt.
6:
=>Bài học rút ra cho bản thân: Nói là phải giữ lấy lời, không được nuốt lời, thất hứa.
Câu 1:
- Đặc điểm nhận biết động vật thuộc lớp Chim là:
+ Có lông vũ bao khắp cơ thể.
+ Đi bằng hai chân.
+ Chi trước biến đổi thành cánh.
+ Thụ tinh trong, đẻ trứng.
+ Đa số các loài chim có khả năng bay lượn.
Câu 2:
-Một số loài chim em biết: chim bồ câu, chim sáo, chim gõ kiến, chim công, chim cánh cụt, chim đại bàng, chim họa mi,...
:)
1. The weather is rainy and very cold.
2. Yes.
3. No, I don't like it.
4. My favourite season is summer. Because in summer I can go swimming.
5. Yes, it is.
6. Yes. I don't know why '-'
1. Mở bài - Giới thiệu về trải nghiệm khiến em nhớ mãi Trải nghiệm ấy diễn ra đã bao lâu rồi? Đó là một trải nghiệm vui hay buồn?
2. Thân bài - Giới thiệu chung về trải nghiệm đó: Thời gian cụ thể xảy ra trải nghiệm (ngày nào/ mùa nào/ năm nào) Không gian xảy ra trải nghiệm (trung tâm, lớp học, phòng ngủ, hồ bơi…) Lúc xảy ra trải nghiệm, em đang ở cùng với những ai? (ai đã chứng kiến và tham gia vào trải nghiệm của em?) - Kể lại các sự việc đã xảy ra trong trải nghiệm theo một trình tự hợp lí: Trải nghiệm đó bắt đầu bằng hoạt động nào của em? Sau đó, những điều gì đã xảy ra? Có gì đó đặc biệt khác với mọi ngày dẫn đến việc em có một trải nghiệm khó quên? Em đã làm gì để giải quyết tình huống đó? Kết quả của trải nghiệm đó là gì? (mặt tốt/ xấu) Trải nghiệm đó đã tác động đến em và mọi người xung quanh như thế nào? Em có những suy nghĩ gì sau khi câu chuyện đó xảy ra?
3. Kết bài - Nêu những ý nghĩa của trải nghiệm đó đối với bản thân em: Em cảm nhận như thế nào về trải nghiệm đó? (quan trọng, khó quên…) Trải nghiệm đó giúp em thay đổi bản thân như thế nào?