HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Bài 1: Phân tích đa thức thành nhân tử: a) 4y3 + 16y2 + 16y b) 8x2-48x+6xy-36y c) 8x2-48x-6xy+36y d) a2 –2ab+b2 –4 e) 4–x2 –4xy–4y2 f) 8a2 –16a+8ax–16x g) 16–4x2 +8xy–4y2 h) –4x2 –16xy–16y2 Bài 2: Tìm x, biết: a) x3 – 6x2 + 9x = 0 b) 5x(x–6)+3x–18=0 c) 5x(x – 6) – 18 + 3x = 0 d) 5x(x – 6) – 3x + 18 = 0 e) (2x – 3)2 = (5 – x)2 f) (2x + 1)2 = (3x – 2)2 g) 16(2x–3)=-25x2 (3–2x)
Hãy viết một đoạn văn theo kiểu diễn dịch khoảng 12 câu trong đó có 1 từ tượng hình và 1 câu đặc biệt (gạch chân chỉ rõ) triển khai ý chủ đề sau: Lão Hạc là người nông dân giàu lòng tự trọng.
Cho ABCD là hình thang cân ( do AB//CD ) Hạ AH vuông góc với CD tại H. Hạ BK vuông góc với CD tại K: a) CM: DH=CK. b) CMR: DK=HC. c) so sánh AK và DH
CMR giá trị của các biểu thức sau không âm với mọi giá trị của biến x: E = x2 + 6x + 11 F = x2 – x + 1 G = x2 + x + 1
Biến đổi tổng sau thành tích: (3x – 1)2 – (2x – 5)2
CMR giá trị của các biểu thức sau không âm với mọi giá trị của biến x: A=x2 –3x+10 B = x2 – 5x + 2021 C = 4x2 + 4x + 5 D = 9x2 – 12x + 6