HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
với giá trị nào của x thì các biểu thức sau có nghĩa:
a) \(\sqrt{x^2-x+1}\)
b) \(\dfrac{5}{\sqrt{1-\sqrt{x-1}}}\)
c)\(\dfrac{\sqrt{x}-1}{\sqrt{x}+1}\)
d) \(\dfrac{\sqrt{-3x}}{x^2-1}\)
e) \(\dfrac{2}{\sqrt{x}-2}\)
Liệt kê CTHH của CaO, SO2
Viết PTHH
Cho hai tiếp tuyến tại A và B của đường tròn (O) cắt nhau tại I. Đường thẳng đi qua I và vuông góc với IA cắt OB tại K. Chứng minh
a) IK//OA
b) Tam giác IOK cân
giúp câu b vs ạ
“Dù tôi không thể dành cả đời để đấu tranh vì người khác [...] nhưng tôi cũng thấy hạnh phúc khi làm được điều gì đó cho mọi người. Khi làm một việc gì đó cho người khác, tôi được họ trao tặng một nụ cười. Và khi nhìn thấy nụ cười ấy tôi cảm thấy thật hạnh phúc.” (Dẫn theo: Sasaki Fumio, Lối sống tối giản của người Nhật, Như Nữ dịch, Nhà xuất bản Lao động, Hà Nội, 2018).- “Tình người được nuôi dưỡng từ rất sớm trong mỗi con người, được dạy ở trường lớp, trong mọi cấp học. Vậy mà biểu hiện của sự vô cảm lại hiện hữu ngày một nhiều hơn.” (Theo Khắc Trường, Vô cảm: Thật đáng sợ, Báo Điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam, ngày 28/6/2019). Từ vấn đề đặt ra trong hai đoạn văn bản trên, hãy trình bày suy nghĩ của em về niềm hạnh phúc khi được trao tặng một nụ cười và biểu hiện của sự vô cảm ngày một nhiều trong cuộc sống hiện nay.
giúp cái mở bài và kết bài với ạ
Cho nửa mặt phẳng đường tròn đường kính AB. vẽ tiếp tuyến Ax; By ở cùng nửa mặt phẳng có bờ là đường kính. Tiếp tuyến tại M thuộc nửa (O) cắt Ax; By lần lượt tại C và D.
a/ AC+BD=CD
b/ góc COM và góc MOD phụ nhau
c/ AC.BD=\(R^2\)
cho (O;R=\(\dfrac{13}{2}\)cm) có AB=2R dây CD có độ dài 12cm vuông góc AB tại H
a/ tính HA HB
b/ gọi M N lần lượt là thứ tự hình chiếu của H lên AC BC. Tính diện tích CMHN
Cho đường tròn (O) đường kính AB. Vẽ dây CD không qua tâm vuông góc với AB tại I (A thuộc cung nhỏ CD) biết CD=16cm ; IA=6cm. Tính bán kính của (O;R)
Cho tam giác ABC nhọn có các đường cao BH và CK
a/ Chứng minh: B;K;H;C cùng một đường tròn. Xác định tâm I của đường tròn đó
b/ So sánh KH và BC
c/ Gọi J là trung điểm của KH. Chứng minh JI ⊥ KH
Đọc truyện ngắn:Một viện bảo tàng được lát đá cẩm thạch rất tinh tế và ngay chính giữa sảnh ngự một bức tượng cẩm thạch khổng lồ. Du khách từ khắp nơi trên thế giới đến đây đều trầm trồ trước bức tượng cẩm thạch lộng lẫy này. Đêm nọ, đá cẩm thạch nói với tượng cẩm thạch.Đá: Này tượng, như thế là không công bằng đâu nhé. Thật là bất công! Tại sao mọi người tới đây đều giẫm lên tôi trong khi họ ngước mắt ngưỡng mộ cậu?Tượng: Đá thân mến, cậu có nhớ rằng chúng ta đều sinh ra từ một mỏ đá không?Đá: Đúng vậy! Chính điều đó lại càng làm tớ thấy bất công hơn. Chúng ta sinh ra từ một mỏ nhưng lại được đối xử khác nhau. Bất công làm sao!Tượng: Rồi cậu có còn nhớ ngày mà nhà điêu khắc đẽo cậu nhưng cậu từ chối không để các dụng cụ đó đẽo gọt lên mình không?Đá: Đúng thế, tớ vẫn nhớ [...].Tượng: Rồi thì ông ấy quyết định từ bỏ cậu và bắt đầu làm việc trên mình tớ. Tớ hiểu ngay rằng mình sẽ khác biệt sau những nỗ lực của ông ấy. Tớ không từ chối các dụng cụ. Thay vào đó, tớ chịu đựng đau đớn khi những dụng cụ đó gọt giũa vào thân mình.Đá: ỪTượng: Cậu thân mến, đó là cái giá của mọi thứ trong cuộc sống. Vì cậu quyết định bỏ cuộc giữa chừng, cậu không thể oán trách vì sao hôm nay người ta lại giẫm lên cậu.(Bạn chỉ sống có một lần, Nhiều tác giả, NXB Trẻ, 2018, tr.90,91)
giúp mình phần dẫn chứng (2 dẫn chứng tầm 20 dòng) liên quan đến vượt qua khó khăn thử thách (có câu dẫn để vào phần dẫn chứng) với ạ.
MÌNH CẢM ƠN RẤT NHIỀU Ạ!!!
cho hàm số \(y=\left(-3m^2-6+7m\right)x+m\) chứng minh với mọi giá trị của m hàm số đã cho là hàm bậc nhất và nghịch biến