HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Ta thấy:64-26=38
Gọi số đó là x:
=> 62-x=38
x=62-38
x=24
vậy số cần tìm là 24.
Bài 2:
\(2x^3+6x^2=x^2+3x\)
\(\Rightarrow2x^3+6x^2-x^2-3x=0\)
\(\Rightarrow2x^3+5x^2-3x=0\)
\(\Rightarrow x\left(2x^2+5x-3\right)=0\)
\(\Rightarrow x\left(2x^2-x+6x-3\right)=0\)
\(\Rightarrow x\left[x\left(2x-1\right)+3\left(2x-1\right)\right]=0\)
\(\Rightarrow x\left(x+3\right)\left(2x-1\right)=0\)
=>x=0 hoặc x=-3 hoặc x=1/2
x( 5 - 3 ) + 4x = 5x - 3 + 12
5x - 3x + 4x = 5x - 3 + 12
2x + 4x = 5x + 9
6x = 5x + 9
\(\Leftrightarrow\)x = 9
40 + x = 100
x = 100 - 40
x = 60
ủng hộ mk nha
80-x=20
x=80-20
x=60
X=180
kết bạn nha
mình ko hiểu có ai có cach khác ko
Sorry,= 122,632
Em đang nói lý luận của @ Thăng nguyễn Bước cuối: "lúc này không thể ép (a-1)(b-1)>=0
Mà phải ép cả c(a-1)>=0 và c(b-1)>=0
Nếu như @ALIBA ok logic vì khi đó a,b,c vai trò như nhau chưa bị giằng buộc
Giảm 1 số đi 10% thì sô mới là :
100% - 10% = 90%
Cần tăng số mới lên số phần trăm để bằng số cũ :
100% : 90 x 100 - 100% = 11,111111111111111%