HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Sau khi được đọc, được học những câu chuyện kì thú của thế giới cổ tích. Một lần em đã có một giấc mơ kì diệu, được gặp những siêu nhân áo trắng trong cuộc chiến chống Covid- 19 và họ đã tặng cho em một hộp khẩu trang thân kì có thể kháng được mọi loại virut. Cùng với hộp khẩu trang ấy, em đã làm được nhiều việc có ích cho cuộc sống để góp phần chống lại và đẩy lùi dịch bệnh tại quê hương. Tưởng tượng và viết lại câu chuyện về trải nghiệm của riêng mình trong giấc mơ kì diệu đó.
Cô giáo lớp em Sáng nào em đến lớp Cũng thấy cô đến rồi Đáp lời “Chào cô ạ!” Cô mỉm cười thật tươi. Cô dạy em tập viết Gió đưa thoảng hương nhài Nắng ghé vào cửa lớp Xem chúng em học bài. Những lời cô giáo giảng Ấm trang vở thơm tho Yêu thương em ngắm mãi Những điểm mười cô cho. NGUYỄN XUÂN SANH
Câu 2. Tìm và phân tích giá trị biểu đạt của khổ thơ. (2,5 điểm)
“Buổi sáng hôm nay, mùa đông đột nhiên đến không báo cho biết trước. Vừa mới ngày hôm qua trời hãy còn nắng ấm và hanh, cái nắng về cuối tháng mười lăm nứt nẻ đất ruộng, và làm giòn khô những chiếc lá rơi. Sơn và chị chơi cỏ gà ở ngoài đồng còn thấy nóng bức, chảy mồ hôi.Qua một đêm mưa rào, trời bỗng đổi ra gió bấc, rồi cái lạnh ở đâu đến làm cho người ta tưởng đang ở giữa mùa đông rét mướt. Sơn tung chăn tỉnh dậy, nhưng không bước xuống giường ngay như mọi khi còn ngồi thu tay vào trong bọc,bên cạnh đứa em bé vẫn nắm tay ngủ kĩ. Chi Sơn và mẹ Sơn đã trở dậy, đang ngồi quạt hỏa lò để pha nước chè uống. Sơn nhận thấy mọi người đã mặc áo rét cả rồi. Nhìn ra ngoài sân, Sơn thấy đất khô trắng luôn luôn cơn gió vi vu làm bốc lên những màn bụi nhỏ, thổi lăn những cái lá khô lạo xạo. Trời không tu ám, toàn một màu trắng đục. Những cây lan trong chậu, lá rung động và hình như sắt lại vì rét. Câu 5. Cảm nhận của em về khung cảnh thiên nhiên trong đoạn trích.
when i (study) ... at primary school my school (start) ... at 7.30
which language .... he ( speak ) ... to his new boss?- He is speaking Japanese