a) - Điểm cao nhất: 99
- Điểm thấp nhất: 10
b) Số học sinh đạt từ 80 điểm trở nên: 9
c) Số học sinh từ 65 - 80 điểm: 5
d) Số học sinh được cấp học bổng: 9
Điểm | 17 | 58 | 39 | 43 | 38 | 40 | 60 | 89 | 96 | 66 | 33 | 10 | 25 | 97 | 99 | 68 | 56 | 73 | 55 | 31 | 37 | 88 | 49 | 45 | 75 | 44 | 59 | 23 | 34 |
T/số | 1 | 1 | 2 | 2 | 1 | 1 | 2 | 2 | 3 | 1 | 1 | 4 | 1 | 1 | 1 | 1 | 7 | 2 | 2 | 1 | 2 | 2 | 2 | 2 | 1 | 1 | 1 | 1 | 1 |
f) Số trung bình cộng:
X ≈ 53,66
(bạn tự viết phép tính chứ mình gõ không hết được)
g) Mo = 56
Bài 1:
a) y = f(x) = 1 - 8x
<=> f(-1) = 1 - 8(-1) = 9
<=> f(1/2) = 1 - 8 . 1/2 = -3
<=> f(3) = 1 - 8 . 3 = -23
b) 1 - 8x = \(-2\frac{2}{3}\)
<=> 1 - 8x = \(-\frac{8}{3}\)
<=> 8x = \(\frac{11}{3}\)
<=> x = \(\frac{11}{24}\)
Bài 2:
a) y = ax đi qua M(-2: 1)
<=> 1a = -2 <=> a = -2
<=> y = -2x
b) Lập bảng giá trị:
Bảng 1:
x | 0 | -1 |
y = -2x | 0 | 2 |
=> Đths y = -2x là một đường thẳng đi qua O(0; 0) và (-1; 2), có đồ thị là d1
Bảng 2:
x | 0 | 1 |
y = 2x | 0 | 2 |
=> Đths y = 2x là một đường thẳng đi qua O(0; 0) và (1; 2), có đồ thị là d2
Vẽ:
c) +) Xét A(-15; 30)
Thay x = -15; y = 30 vào đths y = -2x
<=> 30 = -2(-15)
<=> A thuộc đths trên
+) Xét B(10; -5)
Thay x = 10; y = -5 vào đths y = -2x
<=> -5 ≠ -2 . 10
<=> B không thuộc đths trên
\(3x-xy-2y=7\)
\(\Leftrightarrow x\left(3-y\right)+\left(6-2y\right)=13\)
\(\Leftrightarrow x\left(3-y\right)+2\left(3-y\right)=13\)
\(\Leftrightarrow\left(x+2\right)\left(3-y\right)=13\)
Khi đó, \(\left(x+2\right)\) và \(\left(3-y\right)\) \(\in\) Ư(13)
Ta có: Ư(13) = { -1; 1; -13; 13 }
Lập bảng:
x + 2 | -1 | 1 | -13 | 13 |
x | -3 | -1 | -15 | 11 |
3 - y | -13 | 13 | -1 | 1 |
y | 16 | -10 | 4 | 2 |
Kết luận | tm | tm | tm | tm |