Lực đẩy Acsimet và Công cơ học
Bài 7: Thả một vật làm bằng kim loại vào bình đo thể tích có vạch chia độ thì nước trong bình từ vạch 180 cm³ tăng đến vạch 265 cm³. Nếu treo vật vào một lực kế trong điều kiện vật nhúng hoàn toàn trong nước thấy lực kế chỉ 7,8 N. Tính lực đẩy Ac si mét tác dụng lên vật và khối lượng riêng của chất làm vật.
Bài 8: Một vật hình cầu có thể tích V thả vào một chậu nước thấy vật chỉ bị chìm trong nước một phần ba. Hai phần ba còn lại nổi trên mặt nước. Tính khối lượng riêng của chất làm quả cầu.
Bài 9: Một vật có khối lượng 0,75 kg và khối lượng riêng 10,5 g/cm³ được thả vào một chậu nước. Vật bị chìm xuống đáy hay nổi trên mặt nước? tại sao? Tìm lực đẩy Ac si met tác dụng lên vật.
Lực đẩy Acsimet và Công cơ học
Bài 4: Một vật có khối lượng 598,5 g làm bằng chất có khối lượng riêng 10,5 g/cm³ chúng được nhúng hoàn toàn vào trong nước. Tìm lực đẩy Ac si met tác dụng lên vật.
Bài 5: Móc một vật A vào một lực kế thì thấy lực kế chỉ 12,5 N, Nhưng khi nhúng vật vào trong nước thì thấy lực kế chỉ 8 N. Hãy xác định thể tích và khối lượng riêng của vật.
Bài 6: Một vật có trọng lượng 18 N nổi trong chậu thủy ngân. Biết thủy ngân có khối lượng riêng là 13600 kg/m³. Tính thể tích phần chìm của vật. Biết thể tích phần nổi gấp 3 lần thể tích phần chìm. Tính khối lượng riêng của vật
Lực đẩy Acsimet và Công cơ học
Bài 1: Thả hai vật có khối lượng bằng nhau chìm trong một cốc nước. Biết vật thứ nhất làm bằng sắt, vật thứ hai làm bằng nhôm. Hỏi lực đẩy Ac si mét tác dụng lên vật nào lớn hơn? vì sao?
Bài 2: Một vật làm bằng kim loại, nếu bỏ vào bình nước có vạch chia thể tích thì làm cho nước trong bình dâng lên thêm 150 cm³. Nếu treo vật vào một lực kế thì lực kế chỉ 10,8 N
a. Tính lực đấy Ac si met tác dụng lên vật.
b. Xác định khối lượng riêng của chất làm nên vật.
Bài 3: Treo một vật nhỏ vào một lực kế và đặt chúng trong không khí thấy lực kế chỉ 18 N. Vẫn treo vật vào lực kế nhưng nhúng vật chìm hoàn toàn vào trong nước thấy lực kế chỉ 10 N. Tính thể tích của vật và trọng lượng riêng của nó.
THÌ HIỆN TẠI HOÀN THÀNH.
II.Điền since hoặc for:
1. I have lived in London ________________ six months. ( since / for)
2. I have danced ____________ I was small. ( since / for)
3. She hasn't had a day off ____________ three months. ( since / for)
4. I've lost so much flexibility _____________ I injured my leg. ( since / for)
5. They have all improved in attitude _____________ the headmaster talked to them. ( since / for)
6. Wars have been happening ___________ centuries, it won’t ever change. ( since / for)
7. I haven't been on holiday ___________ ages. ( since / for)
8. I haven't eaten that much ___________ Christmas. ( since / for)
9. I haven't been on holiday ___________ last year. ( since / for)
III. Chia động từ thì hiện tại hoàn thành
1. I have not worked today.
2. We (buy).....................................................a new lamp.
3. We (not / plan)....................................................our holiday yet.
4. Where........................................................... (be / you) ?
5. He (write).............................................................five letters.
6. She (not / see)......................................................him for a long time.
7. (be / you)............................................................at school?
8. School (not / start).......................................................yet.
9. .......................................(speak / he).....................................................to his boss?
10. No, he (have / not)............................................................the time yet.
Câu 1. Đọc tên các oxit sau:
a) Al2O3 ......................................... c) SO3 ..................................................
b) P2O5 ......................................... d) Fe2O3.................................................
Câu 2. Lập phương trình hóa học của các phản ứng sau :
a) P + O2 ---> P2O5
b) KClO3 ---> KCl + O2.
c) Al + Cl2 ---> AlCl3
d) C2H4 + O2 ---> CO2 + H2O
Câu 3. (3 điểm).Đốt cháy hoàn toàn 25,2 g sắt trong bình chứa khí O2.
a) Hãy viết phương trình phản ứng xảy ra.
b) Tính thể tích khí O2 (ở đktc) đã tham gia phản ứng trên.
c) Tính khối lượng KClO3 cần dùng để khi phân huỷ thì thu được một thể tích khí O2 (ở đktc) bằng với thể tích khí O2 đã sử dụng ở phản ứng trên.
(Cho : Fe = 56; K = 39; O = 16; Cl = 35,5)
TEST 1
I. Choose the word that has the underlined part pronounced differently from the others.
1. a. ambulance b. bandage c. damage d. patient
2. a. hit b. tight c. injection d. sting
3. a. forget b. present c. overheat d. emergency
4. a. faint b. aid c. pain d. wheelchair
5. a. crutch b. school c. chart d. handkerchief
II. Choose the word or phrase that best completes each unfinished sentence below or substitutes for the underlined word or phrase.
6. I put the heater on_________the plants warm.
a. keep b. keeping c. to keep d. for keeping
7. Why not come over at the weekend? The children_____ seeing you again.
a. enjoy b. will enjoy c. are enjoying d. is going to enjoy
8. That bag looks heavy. I_______ you with it.
a. will help b. am going to help c. am helping d. help
9. Calm______and tell me what happened.
a. out b. down c. in d.up
10. Sam was trying hard ____.
a. not to laugh b. to not laugh c. not laughing d. to not laughing
11. You _____ forget what I told you. It’s very important.
a. mustn’t b. needn’t c. don’t have to d. can’t
12. Cool the burns immediately so as to ______ tissue damage.
a. ease b. relieve c. minimize d. maximize
13. ______ is a long stick that someone put under their arm to help them, walk when they have hurt their leg.
a. Crutch b. Wheelchair c. Stretcher d. Bandage
14. These medicines can_______ your headache.
a. ease b. elevate c. revive d. affect
15. Don’t overheat the victim with blankets or coat.
a. make someone too hot b. make someone too cold
c. hurt someone d. destroy someone
III. Choose the words or phrases that are not correct in Standard English.
16. He is going to get to work earlier in order impress the boss.
A B C D
17. They are planting trees by the roadside so that reduce the traffic noise.
A B C D
18. It’s a secret between us and I promise I don’t tell anybody.
A B C D
19. You don’t have to keep medicines where children can get them.
A B C D
20. The room got quietly when the professor came.
A B C D
IV. Choose the word (a, b, c, or d) that best fits each of the blank spaces.
How can we keep our teeth (21) ______? Firstly, we ought to visit our (22) ____ twice a year. Secondly, we should brush our teeth (23) ____ a toothbrush and fluoride toothpaste at least twice a day, once after breakfast and once before we go to bed. We can also use toothpicks (24) _____between our teeth after a meal. Thirdly, we (25) ______ eat food that is good (26) ______ our teeth and our body: milk, fish, brown bread, raw vegetables, fresh fruit, etc.
21. a. health b. healthy c. healthily d. unhealthy
22. a. dentist b. doctor c. teacher d. engineer
23. a. on b. of c. by d. with
24. A. clean b. to clean c. cleaning d. to cleaning
25. a. should b. ought to c. need d. a & b
26. a. for b. at c. on d. to
V. Read the following passage and choose the item (a, b, c, or d) that best answers each of the questions about it.
A: Hi. Can I help you?
B: Yes, please. Could I have something fpr a cough? I think I’m getting a cold.
A: Well, I sugest a box of these cough syrup. And you should get a bottle of vitamin C, too.
B: Thank you. And what do you have for dry skin?
A: Try some of this new lotion. It’s very good.
B: OK. Thanks a lot.
27. What does the word ‘cold’ in line 2 mean?
a. low temperature b. not hot or warm
c. a common illness d. not heated or cooked
28. The first speaker suggested that the second speaker should buy_____.
a. a box of cough syrup b. a bottle of vitamin C
c. a new lotion for dry skin d. all are correct
29. The second speaker is a_______.
a. patient b. doctor c. dentist d. nurse
30. They are talking in a______.
a. theater b. stadium c. drugstore d. dentist’s
31. Which of the following is not true?
a. Vitamin C is good for a cold.
b. Cough syrup is good for a cough.
c. There is a new lotion for dry skin.
d. The second speaker doesn’t want to buy the new lotion.
Câu 1: Người ta dùng ròng rọc động để kéo từ từ một vật nặng có khối lượng 200g lên cao theo phương thẳng đứng (hình H14.4). Cho rằng ròng rọc, dây kéo là nhẹ và ma sát cản chuyển động rất nhỏ, khi này ròng ròng động giúp ta được lợi hai lần về lực. Khi người kéo đầu dây lên cao thêm 0,4m, lực kéo do người tạo ra, công do người thực hiện và quãng đường đi lên của vật nặng là bao nhiêu ?
Câu 2: Một người đi xe đạp từ từ lên một con dốc. khối lượng tổng cộng của người và xe là 75kg. Cho rằng lực ma sát cản chuyển động của xe là rất nhỏ. Độ dốc của mặt đường là 6% (độ cao của dốc bằng 6% độ dài mặt đường). Người này cần tạo ra một lực để kéo xe lên dốc là bao nhiêu ?
Mn ơi giúp mk với ạ. Mik đang cần rất gấp
Câu 3: Một băng tải vận chuyển hàng hóa lên cao là một mặt phẳng nghiêng dài 7,5 m, cao 2,5 m (hình H14.6). Cho biết vật nặng trên băng tải có khối lượng 12kg. Tìm lực do băng tải tác dụng lên vật nặng để kéo vật đi lên và công thực hiện khi di chuyển vật nặng trên băng tải.
Câu 4: Người ta dùng lực F để kéo vật có trọng lượng P = 200 N lên cao một quãng đường s1=2ms1=2m nhờ hệ thống ròng ròng nhẹ và dây kéo như hình H14.7. Cho rằng ma sát cản chuyển động là nhỏ.
a) Ròng rọc cố định trong hệ thống này có giúp ta được lợi về lực. Nếu có, được lợi bao nhiêu lần về lực ? Nếu không, ròng rọc đó có tác dụng gì ?
b) Tìm giá trị của lực kéo F và quãng đường đi s2s2 của đầu A của dây.
Mn giúp mik với ạ. Mik đang cần gắp lắm
Bài 1: Lập công thức các bazơ ứng với các oxit sau đây:
CuO, FeO, Na2O, BaO, Fe2O3, MgO.
Bài 2:
Kẽm tác dụng với axit sunfuric theo sơ đồ sau:
Zn + H2SO4 ➞ ZnSO4 + H2
Có 13g kẽm tham gia phản ứng. Tính:
a) Khối lượng axit tham gia phản ứng.
b) Khối lượng muối ZnSO4 tạo thành.
c) Thể tích khí hidro thu được sau phản ứng (đktc)
Bài 3: Người ta nung canxi cacbonat (CaCO3) ở nhiệt độ cao, thu được canxi oxit (CaO) và 5,6 lít khí cacbonic (CO2).
a) Viết PTHH.
b) Tính khối lượng CaCO3 tham gia phản ứng.
c) Tính khối lượng CaO thu được sau phản ứng.
Bài 4: Trong phòng thí nghiệm, để điều chế khí oxi, người ta nung nóng 73,5g muối KClO3 ở nhiệt độ cao, thu được muối KCl và khí oxi.
a) Viết PTHH
b) Tính khối lượng muối KCl.
c) Tính thể tích khí oxi sinh ra (đktc).
Bài 5: Đốt cháy 13,5g Al trong bình chứa khí oxi thu được Al2O3.
a) Viết PTHH.
b) Tính khối lượng Al2O3 thu được sau phản ứng.
c) Tính thể tích khí oxi tham gia phản ứng (đktc).
mn giúp giùm mik với ạ. Mk đang cần gấp lắm. Mơn mn nhìu