Bài 1 : Cho \(a^2\)=b.c , \(c^2\)=a.b(a,b,c>0)
Tính giá trị biểu thức
c=\(\frac{a-b}{2019}\)+\(\frac{b^2-c^2}{2020}\)
Bài 2:Cho \(\frac{a}{b}\)=\(\frac{b}{c}\)=\(\frac{c}{d}\)=\(\frac{d}{a}\)
Tính M=\(\frac{\left(a+b\right).\left(b+c\right).\left(c+a\right).\left(a+d\right)}{a.b.c.d}\)
Hãy viết bài văn ngắn khoảng 1 trang giấy thi để thuyết minh về một ý tưởng sáng tạo của em sau khi đọc xong 1 trong 3 đoạn văn dưới đây.
Gíao sư Ngô Bảo Châu với công trình chứng minh bổ đề cơ bản được trao tặng giải thưởng Fields - giải thưởng vinh danh các nhà toàn học trẻ có những đóng góp quan trọng cho toán học-đã truyền cho ta cảm hứng học hành, nghiên cứu.
Lê Thanh Thúy -cô gái bị bệnh ung thư xương,người kết nố cộng đồng qua Uớc mơ của Thúy , chương trình chăm sóc , hỗ trợ các bệnh nhi ung thư - đã truyền cho ta cảm hứng về sức mạnh củaa niềm tin , nghị lực,sự lạc quan và yêu thương .
Nick Vujicic - chàng trai không tay,không chân nhưng vẫn làm được rất nhiều điều mà người bình thường không làm được -đã truyền cho ta cảm hứng về ý chí , nghị lực vươn lên từ nghịch cảnh
Lưu ý :Bài 1 chỉ sử dụng bài hai tam giác bằng nhau và trường hợp cạnh cạnh cạnh và các khác(không sử dụng từ bài cạnh goác cạnh đến trở về sau)
Bài 1 : Cho tam giác ABC có M,N lần lượt là trung điểm của AB,AC . Trên tí đối của tia NM lấy điểm P sao cho NP=NM.Chứng minh:
a)AM=CP;AM // CP
b)BC=2MN
Bài 2 :Tìm số nguyên x thoả mãn điều kiện \(\frac{-17}{21}< \frac{9}{x}< \frac{-17}{23}\)
Cho a,b,c là các số nguyên dương.Chứng minh rằng :
a)D=2[\(\frac{1}{3}\)+\(\frac{1}{15}\)+\(\frac{1}{35}\)+...+\(\frac{1}{n\left(n+2\right)}\)] với n thuộc n sao .Chứng minh D không phải là số nguyên
b)Cho E=\(\frac{1}{3}+\frac{1}{4}\)\(+\frac{1}{5}\)\(+\frac{2}{7}\)\(+\frac{2}{9}\)Chứng minh rằng E không phải là số nguyên