Chủ đề:
Bài 13: Ứng dụng công nghệ vi sinh trong sản xuất phân bónCâu hỏi:
Hãy phân tích mối quan hệ cộng sinh giữa vi khuẩn và cây họ đậu? Từ đó trình bày hiểu biết của em về loại phân bón này?
Tìm các từ ngữ xưng hô trong đoạn trích sau. Nhận xét về cách xưng hô của các nhân vật
a. Cô tôi bỗng đổi giọng, lại vỗ vai, nhìn vào mặt tôi, nghiêm nghị:
- Vậy mày hỏi cô thông – tên người đàn bà họ nội xa kia – chỗ ở của mợ mày, bảo dù sao cũng phải về. Trước sau cũng một lần xấu, chả nhẽ bán xôi mãi được sao? (Nguyên Hồng)
b. Mẹ tôi cũng sụt sùi theo:
- Con nín đi! Mợ đã về với các con rồi mà. (Nguyên Hồng)
c. – Các ông, các bà ở đâu ta lên đấy ạ? (Kim Lân)
d. Tôi vui vẻ bảo: - Thế là được, chứ gì? Vậy cụ ngồi xuống đây, tôi đi luộc khoai, nấu nước.
- Nói đùa thế, chứ ông giáo cho để khi khác…
Một ô tô đi quãng đường AB với vận tốc 50 km/h , rồi đi tiếp quãng đường BC với vận tốc 45km/h. Biết quãng đường tổng cộng dài 165 km và thời gian ô tô đi trên quãng đường AB ít hơn thời gian đi trên quãng đường BC là 30 phút. Tính thời gian ô tô đi trên đoạn đường AB, BC
Số liên kết H giữa 2 mạch đơn của 1 phân tử ADN là 8 . 105. Phân tử ADN này có số cặp loại G-X nhiều gấp 2 lần cặp A-T
a) Tính số nu mỗi loại gen
b) Xác định số nu mỗi loại trên 2 mạch đơn. Biết mạch 1 của phân tử ADA đầu có 40000 A và bằng 1/2 số G ở mạch 2