HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Theo em, mỗi học sinh trung học cơ sở cần làm gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên?
Tại sao phải đặt ra vấn đề bảo vệ rừng Amadôn? Theo em, cần có biện pháp gì để bảo vệ tài nguyên rừng trên Trái Đất nói chung và nước ta nói riêng?
Phân tích sự bất hợp lí trong hình thức sở hữu nông nghiệp ở Trung và Nam Mĩ. Việc tồn tại các hình thức sở hữu trên có ảnh hưởng gì đến sự phát triển của nông nghiệp và kinh tế xã hội của khu vực.
Lập dàn ý cho đề: Hãy chứng minh rằng bảo vệ rừng là bảo vệ cuộc sống của chúng ta.
Nêu những bổn phận của trẻ em:
- Trong gia đình
- Trong trường học
- Trong xã hội
- Trình bày sự phân hoá khí hậu:
+Phía tây kinh tuyến 100 độ T xuất hiện kiểu khí hậu hàn đới, khí hậu hoang mạc và bán hoang mạc, khí hậu núi cao, khí hậu ôn đới, khí hậu nhiệt đới và khí hậu cận nhiệt đới.
+Phía đông kinh tuyến 100 độ T chỉ có khí hậu hàn đới, khí hậu ôn đới và khí hậu cận nhiệt đới.
- Giải thích: do ảnh hưởng của địa hình và sự hoạt động của các dòng biển ven bờ
Khi rút gọn câu, cần chú ý :
- Không làm cho người nghe, người đọc hiểu sai hoặc hiểu không đầy đủ nội dung cần truyền tải.
- Không biến câu nói thành câu cộc lốc, khiếm nhã.