HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Gọi S là tập các số nguyên của a sao cho l i m 4 n 2 + 2017 n - 2018 - a n có giá trị hữu hạn. Tính tổng các phần tử của S.
A. S = 4
B. S = 0
C. S = 2
D. S = 1
Pháp luật cho phép bắt người trong trường hợp nào dưới đây?
A. Do nghi ngờ.
B. Khẩn cấp.
C. Thái độ bất thường.
D. Có tiền án.
tick cho mk ná
Đặt \(\dfrac{a}{x}\)=\(\dfrac{b}{y}\)=\(\dfrac{c}{z}\)=m
\(\Rightarrow\)a=xm ; b=ym ; c=zm
Thay a=xm ; b=ym ; c=zm vào \(\dfrac{ak^2+bk+c}{xk^2+yk+z}\)ta có:
\(\dfrac{ak^2+bk+c}{xk^2+yk+z}\)=\(\dfrac{xmk^2+ymk+zm}{xk^2+yk+z}\)=\(\dfrac{m\left(xk^2+yk+z\right)}{xk^2+yk+z}\)=m
\(\Rightarrow\)đpcm
Cho hệ phương trình 2 3 x − 9 y + 6 x + y = 3 4 x − 3 y − 9 x + y = 1 y ≥ 0 ; x ≠ 3 y .
Nếu đặt 1 x − 3 y = a ; 1 x + y = b ta được hệ phương trình mới là:
A. 1 2 a + 1 6 b = 3 1 4 a − 1 9 b = 1
B. 2 a + 6 b = 3 4 a − 9 b = 1
C. 2 b + 6 a = 3 4 b − 9 a = 1
D. 2 3 a + 6 b = 3 4 a − 9 b = 1
Sự kiện nào đã châm ngòi lửa cho phong trào cách mạng 1905 – 1907 ở Nga?
A. Các cuộc bãi công chính trị của quần chúng (1905).
B. Các cuộc bãi công và biểu tình của quần chúng (1904).
C. Cuộc tổng bãi công của nhân dân Mat-xcơ-va (1905).
D. Lễ kỉ niệm ngày quốc tế lao động (1-5-1905).
Cuộc đấu tranh của nhân dân Nga trong những năm 1905-1907 đã giương cao khẩu hiệu gì?
A. Đả đảo chế độ chuyên chế, đả đảo chiến tranh
B. Đả đảo chế độ chuyên chế, chính quyền về tay vô sản
C. Hòa bình, ruộng đất, bánh mì
D. Ngày làm 8 giờ, hòa bình, ruộng đất, bánh mì