HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi:
b) Văn bản có tính thuyết phục, sức hấp dẫn không? Vì sao? Từ đó có thể rút ra bài học gì qua cách làm bài nghị luận văn học này?
Vì a+b+c=0
\(\Rightarrow a+b=-c\)
\(\Rightarrow\left(a+b\right)^3=\left(-c\right)^3\)
\(\Rightarrow a^3+3a^2b+3ab^2+b^3=-c^3\)
=>a3+b3+c3=-3a2b-3ab2
=-3ab(a+b)
Mà a+b=c
\(\Rightarrow a^3+b^3+c^3=-3ab\left(-c\right)\)
=3abc(đpcm)
Vậy...
Cấu tạo một xương dài gồm có : + Hai đầu xương là mô xương xếp có các nan xương xếp theo kiểu vòng cung, tạo ra các ô trống chứa tủy đỏ. Bọc hai đầu xương là lớp sụn. + Đoạn giữa là thân xương. Thân xương hình ống, cấu tạo từ ngoài vào trong có: màng xương mỏng, tiếp đến là mô xương cứng, trong cùng là khoang xương. Khoang xương chứa tủy xương, ở trẻ em là tủy đỏ ; ở người già tủy đỏ được thay bằng mô mỡ màu vàng nên gọi là tủy vàng. -Xương to ra về bề ngang là nhờ các tế bào màng xương phân chia tạo ra những tế bào mới đẩy vào trong và hóa xương.
Bài 4:
Đặt CTHH là AlxOy(x,yϵN*,tối giản)
TheoCTHH là: mAl/mO=x.27/y.16
Theo bài: mAl/mO=4,5/4=9/8
=>x.27/y.16=9/8
=>x/y=9.16/8.27=2/3
Vậy CTHH là Al2O3
Câu 2:
% về khối lượng của nguyên tố lưu huỳnh trong oxit đó là:
%mS=100%-%mO=100%-60%=40%
Gọi CTHH của hợp chất là SxOy(x,yϵN*,tối giản)
Theo bài ta có:
\(\frac{ }{\frac{x}{y}}\)x/y=40/32:60/16=1/3
=>x=1
y=3
Vậy CTPT của oxit đó là SO3
Là Canxi Cacbonat
x(x2-16)=0=>x=0
x2-16=0
=>x=0
x2=16
x=8
x=-8
vậy x\(\in\){0;8;-8}
Nội dung bản vẽ chi tiết:
-Hình biểu diễn
- Kích thước
-Yêu cầu kĩ thuật
-Khung tên
-Bản vẽ chi tiết gồm các hình biểu diễn, các kích thước và các thông tin cần thiết để xác định chi tiết máy.
-Trong sản xuất muốn làm ra một chiếc máy, trước hết phải chế tạo ra các chi tiết theo các bản vẽ chi tiết, sau đó mới tiến hành lắp ráp các chi tiết đó lại theo bản vẽ lắp để tạo thành chiếc máy.Bản vẽ chi tiết dùng để chế tạo và kiểm tra chi tiết máy.