Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Thanh Hóa , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 58
Số lượng câu trả lời 203
Điểm GP 12
Điểm SP 148

Người theo dõi (38)

Đang theo dõi (48)

Thu Hà Nguyễn
Lightning Farron
Hà An

Câu trả lời:

D

Câu trả lời:

1. Thì Hiện Tại Đơn (Simple Present):

Công thức thì hiện tại đơn đối với động từ thường

Khẳng định:S + V_S/ES + O Phủ định: S+ DO/DOES + NOT + V +O Nghi vấn: DO/DOES + S + V+ O ?

Công thức thì hiện tại đơn đối với động từ Tobe

Khẳng định: S+ AM/IS/ARE + O Phủ định: S + AM/IS/ARE + NOT + O Nghi vấn: AM/IS/ARE + S + O ? Dấu hiệu nhận biết thì hiện tại đơn:

Thì hiện tại đơn trong câu thường có những từ sau: Every, always, often , usually, rarely , generally, frequently.

Cách dùng thì hiện tại đơn: Thì hiện tại đơn nói về một sự thật hiển nhiên, một chân lý đúng.

Ex: The sun rises in the East and sets in the West.

Thì hiện tại đơn diễn tả 1 thói quen , một hành động thường xảy ra ở hiện tại.

Ex:I get up early every morning.

Để nói lên khả năng của một người

Ex : Tùng plays tennis very well.

Thì hiện tại đơn còn được dùng để nói về một dự định trong tương lại

EX:The football match starts at 20 o’clock.

Lưu ý : ta thêm “es” sau các động từ tận cùng là : O, S, X, CH, SH.

Xem thêm chi tiết chi tiết về: thì hiện tại đơn

2. Thì hiện tại tiếp diễn (Present Continuous): Công thức thì hiện tại tiếp diễn: Khẳng định: S +am/ is/ are + V_ing + O Phủ định: S + am/ is/ are+ not + V_ing + O Nghi vấn:Am/is/are+S + V_ing+ O ? Dấu hiệu nhận biết thì hiện tại tiếp diễn:

Thì hiện tại tiếp diễn trong câu thường có những cụm từ sau: At present, at the moment, now, right now, at, look, listen.

Cách dùng: Diễn tả hành động đang diễn ra và kéo dài trong hiện tại.

Ex: She is going to school at the moment.

Dùng để đề nghị, cảnh báo, mệnh lệnh.

Ex: Be quiet! The baby is sleeping in the bedroom.

Thì này còn diễn tả 1 hành động xảy ra lặp đi lặp lại dùng với phó từ ALWAYS

Ex : He is always borrowing our books and then he doesn’t remember.

Dùng để diễn tả một hành động sắp xảy ra trong tương lai theo kế hoạch đã định trước

Ex: I am flying to Moscow tomorrow.

Diễn tả sự không hài lòng hoặc phàn nàn về việc gì đó khi trong câu có “always”

Ex: She is always coming late.
Lưu ý : Không dùng thì hiện tại tiếp diễn với các động từ chỉ tri giác, nhận thức như : to be, see, hear,feel, realize, seem, remember, forget, understand, know, like , want , glance, think, smell, love. hate ……….

Ex: He wants to go for a cinema at the moment.

Mẹo ghi nhớ công thức 12 thì trong tiếng Anh:

Ta xét ví dụ viết công thức thì Hiện tại hoàn thành tiếp diễn.

Bước một: Viết tên thì cần viết công thức xuống.

Ví dụ: Hiện tại - Hoàn thành - Tiếp diễn.

Bước hai: Nhìn vào tên vừa viết từ bên phải qua.

Chữ "Tiếp diễn" phải có "to be" và "verb-ing". Chúng ta viết verb-ing xuống, còn "to be" cũng có "to be" nguyên mẫu, "to be" cột thứ nhất, cột hai và ba.

Bước ba: Hãy nnhìn tiếp về bên trái, bạn sẽ thấy chữ "Hoàn thành", mà ở trên ta có quy tắc "Hoàn thành" cột thứ ba, do đó, "to be" cũng phải ở cột ba, ("to be" là been).

Từ đó ta có công thức: ... been + verb-ing.

Điều kiện thứ hai của "Hoàn thành" là phải có trợ động từ "Have/Has/Had", để biết sử dụng trợ động từ nào ta tiếp tục bước tiếp theo...

Bước bốn: Nhìn tiếp về bên trái ta thấy chữ "Hiện tại", dùng trợ động từ ở cột thứ nhất, chỉ có "Have/Has" thỏa mãn.

Từ đó, ta có công thức: ... Have/has + been + verb-ing.

Bước năm: Thêm chủ ngữ và tân ngữ ta có công thức: S + Have/has + been + verb-ing + O.

Câu trả lời:

Xin lỗi nhìu nha . Nhớ tick cho mik nếu bạn hỉu cách mik làm nha .

I. Mở bài
- Giới thiệu một kỉ niệm đáng nhơ
- ấn tượng của bạn về kỉ niệm đó
Chiều nay đi học về, trên đường về tôi gặp một cơn mưa và dừng lại trú mưa. Nhìn những hạt mưa bay bay cùng với những làn gió nhẹ thôi qua, chợt những kỉ niệm về mưa của tôi ùa về. có một kỉ niệm mà tôi nhơ nhất đó là năm cấp một. một lần đi chơi tôi đã dầm mưa và bị ốm cho nên phải nghỉ học. ba mẹ tôi bận việc nên không có nhà, và người chăm sóc tôi là cô giáo của tôi.

II. Thân bài
1. Miêu tả sơ nét về người mà làm nên kỉ niệm với bạn

- Hình dạng
- Tuổi tác
- Đặc điểm mà bạn ấn tượng
- Tính cách và cách cư xử của người đó
2. Giới thiệu kỉ niệm
- Đây là kỉ niệm buồn hay vui
- Xảy ra trong hoàn cảnh nào, thời gian nào
3. Kể lại tình huống, hoàn cảnh xảy ra câu chuyện.
- Kỉ niệm đó lien qua đến ai
- Người đó như thế nào?
4. Diễn biến của câu chuỵen
- Nêu mở đầu câu chuyện và diễn biến như thế nào
- Trình bày đỉnh điểm của câu chuyện
- Thái độ, tình cảm của nhân vật trong chuyện
5. Kết thúc câu chuyện
- Câu chuyện kết thúc như thế nào
- Nêu suy nghĩ và cảm nhận của bạn qua câu chuyện.

III. Kết bài
Câu chuyện là một kỉ niệm đẹp thời cắp sách đến trường. nó đã cho em một bài học qui giá và em sẽ không bao giờ quên kỉ niệm này.

Câu trả lời:

I have a best friend ever in my life named Phúc . He is someone special in my life who helps me in my every difficulty. He is someone who showed me right path. He always has time for me even in his busy schedule. He is my neighbour that’s why we become together even after school time. We go together at picnic whenever we get vacation from school. We enjoy our festival holidays together and with each other’s family. We go to see Ramlila fair in the Ramlila ground together and enjoy a lot. We always take part in every extracurricular activities of the school. We love to play cricket and carom at home. He is more than a mentor for me because he always gives me right decisions whenever I become in difficulty.

He is so special for me in my life; I never do anything without him. He always become in a good mood and never compromise with wrong ways. He always does right things and motivates every one of us in the classroom to do the same. He always has smiling face even in his difficult times and never let his difficulties to come on his face. He is a good counsellor and loves to explain anything. He cares for his parents, grandparents and other family members. He obeys them always and other old people of the society. I met him first time when I was in the fifth grade and now we are in 8th standard in the same section.

He is very tall and looks different from my other classmates. Once I was very upset because of money problem. I could not buy all necessary books in the class 6. He asked me, what happened and I told him my story. He said that, for this small problem you are so worry and not happy for some days. He laughed and told me that don’t worry we can share all books in the school as well as at home. You don’t need to buy even any single book for whole year. After that he made me laugh through his jokes and stories. I never forget that moment he helped me and always become ready to help him too. He is so practical and never mixes the personal and professional life. He helps me always whenever I get difficulties in solving my Maths homework. Our likes and dislikes never match however we are best friends.