HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Tiết diện của dây:
R = ʃ\(\dfrac{l}{S}\) <=> S = ʃ\(\dfrac{l}{R}\), thay vào ta được:
S = 1,1.10-6.\(\dfrac{1,4}{6,6}\) = \(2,\overline{3}\). 10-7 m2
Công suất: P = U.I = 220 . 2,5 = 550 W
Nhiệt lượng tỏa ra trong mỗi ngày: Q = A = P.t = 550 . (10.60) = 330000 J
Tiền điện phải trả trong 30 ngày: T = \(\dfrac{330000.30}{3600000}\) .1388 = 3817 đồng
Chiều rộng : \(\dfrac{54}{2}\) = 27 m
Diện tích: 27 . 54 = 1458 m2
Số kg rau thu hoạch được: 1458 . 2 = 2916 kg
Cho NaOH vào để nhận biết Al (sủi bọt khí), hai chất còn lại k tác dụng với NaOH.
Cho HCl vào để nhận biết Fe (cũng là sủi bọt khí), Ag k tác dụng với axit.
PTHH:
Fe + 2HCl -------> FeCl2 + H2
(Phương trình nhôm tác dụng với NaOH không cần viết)
<=> 2018 + 2017 + ....+ x - 2018 = 0
<=> 2017 + 2016 + ..... + x = 0
<=> x = -2017
Dùng quỳ tím để phân biệt HCl và Ba(OH)2
Sau đó cho BaCl2 vào hai dd còn lại, ở lọ nào xuất hiện kết tủa trắng là Na2SO4
Duong kinh hinh tron la
18,84 : 3,14 = 6 (cm)
Ban kinh hinh tron la
6,9 : 3,14 = sai de roi
1-Thì là nếu quy đồng mẫu số sẽ dễ so sánh hơn trong một phép so sánh nào đó.
2- Quy đồng mẫu số trong một bài toán phãi vẽ sơ đồ giúp chúng ta biết số đó tương ướng vs bao nhiêu phần bằng nhau.
Ta có:
I = \(\dfrac{U}{R_{td}}\) = \(\dfrac{U}{R_1+R_2}\) = 0,3 (nối tiếp)
<=> R1 + R2 = \(\dfrac{U}{I}\) = \(\dfrac{24}{0,3}\) = 80 Ω
I = \(\dfrac{U}{R_{td}}\) = \(\dfrac{U}{\dfrac{R_1.R_2}{R_1+R_2}}\) = 1,6 (song song)
<=> \(\dfrac{R_1.R_2}{R_1+R_2}\) = \(\dfrac{U}{I}\) = \(\dfrac{24}{1,6}\) = 15 Ω
Ta có HPT: \(\left\{{}\begin{matrix}R_1+R_2=80\\\dfrac{R_1.R_2}{R_1+R_2}=15\end{matrix}\right.\)
Gải HPT ta được: R1 = 60 Ω; R2 = 20 Ω
hoặc R1 = 20 Ω; R2 = 60 Ω
- Dùng quỳ tím để phân biệt axit và bazo, chất còn lại là NaNO3
- Dùng BaCl2 để phân biệt HCl và H2SO4
- Dẫn khí CO2 vào hai bazo để phân biệt NaOH và Ca(OH)2