HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Hình vẽ mô tả quá trình điều chế khí metan trong phòng thí nghiệm
Một học sinh dựa vào thí nghiệm trên đã nêu ra các phát biểu sau:
(a) Khí metan dễ tan trong nước nên cần phải thu bằng phương pháp đẩy H2O.
(b) Các chất rắn trong X là CaO, NaOH, CH3COONa.
(c) Ống nghiệm đựng chất rắn khi lắp cần phải cho miệng hơi chúc xuống dưới.
(d) Khi kết thúc thí nghiệm phải tắt đèn cồn trước rồi mới tháo ống dẫn khí.
(e) CaO là chất bảo vệ ống thủy tinh, tránh bị nóng chảy.
Số phát biểu đúng trong các phát biểu trên là
A. 2
B. 4
C. 1
D. 3
Cho dung dịch Ba(OH)2 đến dư lần lượt vào các dung dịch sau: NaHCO3, AlCl3, NaHSO4, NH4Cl, FeCl3, Na2SO4 và Na3PO4. Số trường hợp thu được kết tủa là
A. 4
B. 6
C. 7
D. 5
Cho các phát biểu sau
(1) Nước mềm là nước chứa ít hoặc không chứa ion Cl- và S O 4 2 -
(2) Dùng dung dịch HCl có thể làm mềm tính cứng của nước cứng tạm thời
(3) Phương pháp làm mềm tính cứng của nước tạm thời đơn giản nhất bằng cách đun nóng
(4) Dùng dung dịch Na2CO3 có thể làm mềm tính cứng của nước cứng vĩnh cửu
(5) Nước có tính cứng toàn phần là nước có cả tính cứng tạm thời và vĩnh cửu
Số phát biểu đúng là
A. 3
B. 2
C. 5
D. 4
Tiến hành các thí nghiệm sau:
(a). Sục H 2 S vào dung dịch nước clo
(b). Sục khí SO 2 vào dung dịch thuốc tím
(c). Cho H 2 S vào dung dịch Ba ( OH ) 2
(d). Thêm H 2 SO 4 loãng vào nước Javen
(e). Đốt H 2 S trong oxi không khí.
(f). Sục khí Cl 2 vào Ca ( OH ) 2 huyền phù
Số thí nghiệm xảy ra phản ứng oxi hoá - khử là
A. 5.
B. 3.
C. 4.
D. 6.
Cho các nhận định sau:
(1) Nước cứng là nước chứa nhiều ion Ca2+ và Mg2+.
(2) Nước cứng tạm thời được làm mềm bằng cách đun nóng.
(3) Nước cứng làm mất tác dụng của xà phòng.
(4) Có thể dùng dung dịch HCl để làm mềm nước cứng tạm thời.
(5) Dung dịch Na3PO4 được sử dụng để làm mềm nước cứng vĩnh cửu.
Số nhận định đúng là
A. 5
C. 3
Tóm tắt quá trình hình thành quốc gia Văn Lang – Âu Lạc
cho mị xin tên của mí anime này đi ạ
ảnh đó troq anime j v ạ? cho mị hỏi