Bài 1: Trong giờ thi học kì, bạn thân của em không làm được bài tập. Bạn ấy muốn em đưa bào cho bạn ấy chép. Em sẽ làm gì nếu gặp phải tình huống này?
Bài 2 : Mặc dù mới là học sinh lớp 8 nhưng Kiên đã rất thành thạo các trò cờ bạc.Đến lớp, giờ ra chơi, Kiên thường lôi kéo, rủ rê các bạn nam trong lớp chơi tôm, cua, cá ăn tiền> Bạn nào chơi bị thua mà trót không có tiền trả, Kiên sững sổ dọa nạt thậm chí đánh cả bạn.
a, Em có nhận xét gì về hành vi của Kiên? những việc l àm của Kiên sẽ đem lại hậu quả gì?
b, nếu em là học sinh trong lớp của Kiên, em sẽ làm gì để ngăn chặn những hành vi sai trái này?
Bài3 Làng Xuân Quan sắp thành khu đô thị mới. Vì thế, giá đất ở đây tăng lên vùn vụt từng ngày. Con mương sau nhà bad Dậu sắp trở thành đường quốc lộ lớn. Thấy cái lợi trước mắt, Bà dậu liền mua mấy xem đất đổ thêm ra mương thành một khoảnh vườn nhỏ> Uỷ ban nhân dân xã Thanh Xuân đã nhiều lần nhắc nhở, không những bà không nghe mà còn sai con trai đánh cả công an khi đến cưỡng chế.
a, theo em việc làm của bầ có trái pháp luật không>? vì sao?
b, theo em người dân cần có thái độ như thế nào để thể hiện ý thức tuân theo phấp luật của nhà nước?
Help me~~~~~~
Bài 1 : Cho tứ giác ABCD, M và N lần lượt là trung điểm của AB và CD. Gọi E, F, G, H lần lượt là trung điểm của MC, MD, NA, NB . CMR: 3 đường thẳng EF, GH , MN Đồng quy
Bài 2: Cho hình bình hành ABCD hai đường chéo không vuông góc với nhau. Vẽ điểm E đối xứng với A qua BD. CMR: 4 điểm B, C , E,D LÀ 4 đỉnh của hình thang cân
Mai mình phải nộp rồi. Giúp mình với !
came.
không biết có đúng không :)
1.D
2.C
3.A
4.B
Cho điểm O nằm trong tam giác đều ABC cạnh a. Qua O vẻ các đường thẳng DE//BC (D thuộc AB; E thuộc AC); MN//AC (M thuộc BC; N thuộc AB); PQ//AB (P thuộc AC; Q thuộc BC)
a) Chứng minh tứ giác DEBC là hình thang cân
b) Vẽ OH,OI,OK lần luợt vuông góc với AB,BC,AC
Chứng minh AH + BI+ CK=1.5A
Mọi người giúp mình với cần gấp ạ...
Cho ΔΔABC vuông tại A có AB=6 cm BC=10cm
a, Tính AC so sáng các góc của tam giác ABC
b, Trên tia đối của tia AB lấy điểm D sao cho A là trung điểm của BD. Cm ΔΔABC cân
c, Gọi K là trung điểm của BC , đường thẳng DK cắt AC tại M. Tính MC
d, Đường trung trực d của đường thẳng AC cắt đường thẳng DC tại Q. CMR 3 điểm B, M , Q thẳng hàng