Bài 1 : Đọc đọan văn sau và trả lời câu hỏi:
“Có lẽ chỉ những giấc mơ trở về tuổi thơ mới đem lại cho tôi những cảm giác ấm áp, bình yên đến thế…Trong mơ,tôi thấy một tôi rơm rớm nước mắt trong buổi chia tay. Xung quanh, bạn bè tôi đều tâm trạng cả. Đứa khóc thút thít, đứa cười đỏ hoe mắt, đứa bịn rịn lặng thinh... Tất cả nắm tay tôi thật chặt, ôm tôi thật lâu...Giấc mơ tuổi học trò du dương như một bản nhạc Ballad - bản nhạc nhẹ nhàng mà da diết khôn nguôi. Bản nhạc đó mỗi lần kết thúc lại dấy lên trong tôi những bâng khuâng, tiếc nuối. Nhưng, tôi vẫn thích nghe, thích cảm nhận niềm hạnh phúc hân hoan khi được trở về những năm tháng tuổi thơ, bên mái trường, bên thầy cô, bên bạn bè và những gì thân thương nhất. Dù biết rằng đó chỉ là một giấc mơ...” (“Có những giấc mơ về lại tuổi học trò” - Đăng Tâm)
a) Nêu nội dung chính của đọan văn
b) Chỉ ra và phân tích tác dụng của biện pháp nghệ thuật trong câu: ''Trong mơ,tôi thấy một tôi rơm rớm nước mắt trong buổi chia tay. Xung quanh, bạn bè tôi đều tâm trạng cả. Đứa khóc thút thít, đứa cười đỏ hoe mắt, đứa bịn rịn lặng thinh... Tất cả nắm tay tôi thật chặt, ôm tôi thật lâu...Giấc mơ tuổi học trò du dương như một bản nhạc Ballad - bản nhạc nhẹ nhàng mà da diết khôn nguôi''
c) Câu văn “Xung quanh, bạn bè tôi đều tâm trạng cả…” mang hàm ý gì ?
d) Viết đọan văn với câu chủ đề :" Những giấc mơ đem đến cho ta nhiều cảm xúc thật tuyệt vời". Có sử dụng Thành phần biệt lập cảm thán,gạch chân
bài 1 : Cho x2-2(m-1)x+m2-3m=0
a)giải phương trình với m=-2
b) Tìm m để phương trình có nghiệm x=2. Tìm nghiệm còn lại
c) Tìm m để phương trình có 2 nghiệm phân biệt
d) Tìm m để phương trình có nghiệm kép . Tìm nghiệm kép khi đó
e) Tìm m để x12+x22=8
f) Tìm m để Amin=x12+x22
Bài 1: em hãy thiết kế để lắp đặt hoàn chỉnh 1 mạch điện gồm : 1aptomat,1 ổ cắm điện, 2 công tắc điều khiển 2 đèn (1 đèn sợi đốt, 1 bộ đèn ống)
*Yêu cầu:
- vẽ sơ đồ nguyên lí mạch điện
- Vẽ sơ đồ lắp đặt mạch điện
- Viết quy trình lắp đặt mạch điện
Bài 1: Một cano dự định đi từ A đến B trong thời gian nhất định. Nếu cano tăng 3km/h thì đến nơi sớm 2 giờ. Nếu cano giảm vận tốc 3km/h thì đến nơi chậm 3 giờ. Tính chiều dài khúc sông AB
Bài 2:một hình chữ nhật có chu vi 110m.Hai lần chiều dài hơn 3 lần chiều rộng là 10m. Tính diện tích hình chữ nhật
Bài 3: Một người đi xe đạp dự định đi hết quãng đường AB với vận tốc 10km/h. Sau khi đi được nửa quãng đường với vận tốc dự định người ấy nghỉ 30 phút .Vì muốn đến được điểm B kịp giờ nên người ấy đi với vận tốc 15km/h trên quãng đường còn lại. Tính quãng đường AB