HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
1.a) Gọi hệ số tỉ lệ là \(k\)
Ta có: \(k=\dfrac{y}{x}\)
\(k=\dfrac{9}{1}=9\)
\(\dfrac{y^1}{x^1}=\dfrac{y^2}{x^2}=\dfrac{y^3}{x^3}=\dfrac{y^4}{x^4}=\dfrac{y^5}{x^5}=9\)
Vậy \(x\) tỉ lệ thuận với \(y\) theo hệ số tỉ lệ \(k\)
b) Gọi hệ số tỉ lệ là \(k\)
\(k=\dfrac{12}{1}=12\)
\(\dfrac{y^1}{x^1}=\dfrac{y^2}{x^2}=\dfrac{y^3}{x^3}=\dfrac{y^4}{x^4}\ne\dfrac{y^5}{x^5}\)
Vậy \(x\) không tỉ lệ thuận với \(y\) theo hệ số tỉ lệ \(k\)
\(3,5+\left|x+\dfrac{3}{2}\right|=-1,5\cdot\left(-\sqrt{9}\right)\)
\(3,5+\left|x+\dfrac{3}{2}\right|=-1,5\cdot\left(-3\right)\)
\(3,5+\left|x+\dfrac{3}{2}\right|=4,5\)
\(\left|x+\dfrac{3}{2}\right|=4,5-3,5\)
\(\left|x+\dfrac{3}{2}\right|=1\)
\(\Rightarrow x+\dfrac{3}{2}=1\) hoặc \(x+\dfrac{3}{2}=-1\)
\(x=1-\dfrac{3}{2}\) \(x=-1-\dfrac{3}{2}\)
\(x=\dfrac{-1}{2}\) \(x=\dfrac{-5}{2}\)
Vậy \(x=\dfrac{-1}{2}\)hoặc \(x=\dfrac{-5}{2}\)
Hãy phân tích tác động của những vấn đề dân cư và xã hội châu Phi tới sự phát triển kinh tế của châu lục này
a = 2014 b = 2015 tổng là 4029
tick nha
\(m+4n⋮13\Rightarrow3m+12n⋮13\)
Xét tổng: \(A=3m+12n+10m+n=13m+13n⋮13\)
Chứng minh theo chiều xuôi, ta có \(m+4n⋮13,10m+n⋮13\)
\(\Rightarrow A⋮13\)
Mà \(m+4n⋮13\Rightarrow3m+12n⋮13\)
\(\Rightarrow10m+n⋮13\)(đpcm)
[Chứng minh theo chiều ngược:
\(A⋮13\)
Mà \(10m+n⋮13\)
\(\Rightarrow3m+12n⋮13\)
\(\Rightarrow3\left(m+4n\right)⋮13\)
\(\Rightarrow m+4n⋮13\) (đpcm)]
Bra-xin có dân số sau những nước nào hiện nay?
A. Sau Trung Quốc và Ấn Độ.
B. Sau Trung Quốc và Ấn Độ, Hoa Kì và In-đô-nê-xi-a.
C. Sau Trung Quốc và Ấn Độ và LB Nga.
D. Các ý trên sai.
Trời ôi !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
0,(31)=0,313131...
0,3(13)=0,313131...
Vậy 0,(31)=0,3(13)
Không có dấu // với ngoặc ngược khó trình bày rõ ràng lắm bạn. Sẵn thầy cô làm cái ngoặc ngược cho bài làm được rõ ràng ạ.