HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Một loài thực vật có 4 cặp nhiễm sắc thể được kí hiệu là Aa, Bb, Dd. Cơ thể có bộ nhiễm sắc thể sau đây là thể đa bội?
A. AaaBbbDdd.
B. AbBbd.
C. AaBbDdd.
D. AaBBbDd.
Sinh trưởng của thực vật là quá trình tăng về kích thước (chiều dài, bề mặt, thể tích) của cơ thể do tăng số lượng và kích thước tế bào.– Phát triển là quá trình biến đổi về chất lượng các cấu trúc và chức năng sinh hoá của tế bào làm cây ra hoa, kết quả, tạo hạt.
Sinh trưởng và phát triển là hai quá trình liên tiếp nhau của quá trình trao đổi chất. Sự biến đổi về số lượng ở rễ, thân, lá dẫn đến sự thay đổi về chất lượng ở hoa, quả và hạt.Hai quá trình này gọi là pha sinh trưởng phát triển sinh dưỡng và pha sinh trưởng phát triển sinh sản (mốc là sự ra hoa).Một cơ quan hay bộ phận của cây có thể sinh trưởng nhanh nhưng phát triển chậm hay ngược lại. có thể cả hai đều nhanh hay đều chậm.
Kẻ thù chủ yếu của nhân dân các nước Mĩ Latinh là ai?
A.Chế độ phân biệt chủng tộc.
B. Chế độ tay sai phản động của chủ nghĩa thực dân mới.
C. Giai cấp địa chủ phong kiến.
D. Chủ nghĩa thực dân cũ.
b
Sự kiện đánh dấu sự “trở về” Châu Á của Nhật Bản là:
A.Năm 1991, học thuyết Kai-phu.
B.Năm 4/1996, hiệp ước An ninh Mĩ Nhật kéo dài vĩnh viễn.
C.Năm 1978, hiệp ước hoà bình và hữu nghị Trung - Nhật.
D. Năm 1977, học thuyết Phu-cư-đa.
A. Mở bài: Giới thiệu về câu chuyện mà em dự dịnh kể (đó là câu chuyện gì? Về ai hặc về cái gì?).
B. Thân bài:
1. Kể lại hoàn cảnh xảy ra câu chuyện:
– Thời gian xảy ra?
– Địa điểm?
2. Kể lại các chi tiết về câu chuyện:
– Mở đầu như thế nào?
– Diễn biến …
– Kết thúc …
3. Câu chuyện hôm đó đã khiến chúng em … (cảm động hay buồn cười).
C. Kết bài: Suy nghĩ của em qua câu chuyện đó.
ngoại tỉ: -5,1 và -1,15
trung tỉ: 8,5 và 0,69
ko biết đúng ko, làm đại thôi