HOC24
Lớp học
Môn học
Chủ đề / Chương
Bài học
Từ việc mất 6 tỉnh nam kì em rút ra được bài học gì
cho phân thức A:\(\dfrac{x^2-4}{x^2+2x}\)
a,tìm điều kiện của x đẻ phân thức A xác định
b,rút gọn phân thức A
c,tính giá trị của x khi để A=\(\dfrac{1}{2}\)
d,tính giá trị của A khi x=2
cho điểm O nằm trong △đều ABC.dựng các △đều BOD,COE.(D,O,E thuộc cùng 1 nửa mặt phẳng chứa cạnh BC )
c/m: tứ giác ADOE là hình bình hành
Cho tam giác ABC có AB<AC.Gọi D là đườg trung trực của BC. Vẽ điểm K đối xứng vs điểmA qua đường thẳng d.
a, tìm các đoạn thẳng =AB,AC trong hình vẽ.
b, tứ giác AKCB là hình j.vì sao
phân tích các đa thức thành nhân tử:
a,\(^{x^3}+3x^2-5x+1\)
b,\(x^3-5x^2+2x+8\)
c,\(x^3-5x^2+3x+9\)
d,\(x^4+4x^3+5x^2-8\)
Tìm điều kiện của x để các phân thức sau xác định:
a) 2 x 2 x − 6 ; b) 1 x 2 − 4 x + 4 ;
c) x 27 x 3 + 27 x 2 + 9 x + 1 ; d) 5 4 x − 3 x 2 .
Cho biểu thức sau: D = ( x + 2 ) 2 x . 1 − x 2 x + 2 − x 2 + 6 x + 4 x .
a) Tìm điều kiện xác định của biểu thức D;
b) Rút gọn biểu thức D;
c) Tìm giá trị x để D có giá trị lớn nhất.