Học tại trường Chưa có thông tin
Đến từ Chưa có thông tin , Chưa có thông tin
Số lượng câu hỏi 0
Số lượng câu trả lời 44
Điểm GP 21
Điểm SP 37

Người theo dõi (1)

An Dongg

Đang theo dõi (0)


Câu trả lời:

Kính thưa quý thầy cô và các bạn thân mến, 

Em tên là ....

Hôm nay, em xin được chia sẻ về nghề nghiệp mà em yêu thích và lựa chọn trong tương lai: Kiến trúc sư.

Từ nhỏ, em đã bị cuốn hút bởi những công trình kiến trúc độc đáo, từ những ngôi nhà cổ kính đến những tòa nhà chọc trời hiện đại. Em luôn tò mò về cách chúng được tạo ra, về những ý tưởng và tâm huyết đằng sau mỗi công trình. Đó là lý do em khao khát trở thành một kiến trúc sư, người có thể vẽ nên những không gian sống đẹp và ý nghĩa.

Kiến trúc sư không chỉ là người thiết kế nhà cửa, mà còn là người kiến tạo nên môi trường sống, làm đẹp cho đô thị và nâng cao chất lượng cuộc sống của con người. Họ phải am hiểu về kỹ thuật xây dựng, vật liệu, mỹ thuật, đồng thời có khả năng sáng tạo và tư duy không gian.

Địa lý đóng một vai trò quan trọng trong nghề kiến trúc. Mỗi vùng miền có khí hậu, địa hình, văn hóa và lối sống khác nhau, đòi hỏi kiến trúc sư phải có sự am hiểu sâu sắc để thiết kế những công trình phù hợp. Ví dụ, ở vùng ven biển, kiến trúc sư cần tính đến yếu tố chống chịu bão, lũ, trong khi ở vùng núi, cần chú trọng đến việc giữ ấm và tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Em nhận thức rõ rằng con đường trở thành kiến trúc sư không hề dễ dàng. Nó đòi hỏi sự đam mê, nỗ lực học tập và rèn luyện không ngừng. Em sẽ cố gắng trau dồi kiến thức về toán học, vật lý, mỹ thuật và đặc biệt là địa lý để có thể thiết kế những công trình kiến trúc hài hòa với môi trường và đáp ứng nhu cầu của người sử dụng.

Em hy vọng rằng trong tương lai, em có thể góp phần tạo nên những công trình kiến trúc mang đậm dấu ấn cá nhân, góp phần làm đẹp cho quê hương đất nước và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho mọi người.

Xin cảm ơn quý thầy cô và các bạn đã lắng nghe!

Câu trả lời:

   Em là một đứa trẻ nghịch ngợm, hiếu động. Tuổi thơ của em gắn liền với những trò chơi tinh nghịch cùng đám bạn trong xóm. Nhưng có một lần, sự nghịch ngợm ấy đã khiến em vô tình làm tổn thương bà, người mà em yêu thương nhất.

   Hôm ấy, bà đang ngồi đan len trên chiếc ghế mây cũ kỹ ngoài sân. Em cùng lũ bạn đang chơi trò trốn tìm. Mải mê chạy trốn, em không để ý đến bà và vấp phải cuộn len của bà. Cuộn len lăn lông lốc xuống đất, những sợi len rối tung cả lên. Bà giật mình đánh rơi cả chiếc kim đan. Em dừng lại, nhìn bà với vẻ mặt hốt hoảng. Bà không mắng em, chỉ nhẹ nhàng bảo: "Cháu chơi cẩn thận nhé, bà đang đan áo cho cháu đấy!". Lúc đó, em chỉ biết lí nhí xin lỗi rồi chạy đi. Nhưng trong lòng, em cảm thấy vô cùng có lỗi. Em đã không quan tâm đến bà, không biết trân trọng công sức mà bà dành cho em.

   Mỗi lần nghĩ về lỗi lầm ấy, lòng em lại dâng lên một nỗi ân hận khôn nguôi. Em tự trách mình đã không biết suy nghĩ, hành động thiếu cẩn thận. Giờ đây, mỗi khi nhìn thấy chiếc áo len bà đan cho, em lại nhớ đến sự việc hôm ấy. Nó như một lời nhắc nhở về tình yêu thương vô bờ bến của bà và bài học về sự quan tâm, trân trọng những người thân yêu. Em hứa với lòng mình sẽ luôn yêu thương và chăm sóc bà thật tốt, không để bà phải buồn lòng vì em nữa.

Câu trả lời:

Đoạn thơ "Giá từng thước đất" của Chính Hữu đã khắc họa chân thực và cảm động vẻ đẹp của người lính trong cuộc kháng chiến chống Pháp. Trong gian khổ ác liệt của "năm mươi sáu ngày đêm bom gầm pháo giội", tình đồng đội trở thành sức mạnh tinh thần to lớn nâng đỡ họ. Những người lính chia sẻ với nhau từng "hớp nước uống chung", "nắm cơm bẻ nửa", cùng nhau đối mặt với "một trưa nắng, một chiều mưa". Tình cảm ấy không chỉ là sự sẻ chia vật chất mà còn là sự đồng cảm, gắn bó về tinh thần, cùng chia sẻ những nỗi niềm, những thông tin từ quê nhà. Họ sát cánh bên nhau trong chiến hào chật hẹp, sẵn sàng "chia nhau cuộc đời, chia nhau cái chết". Hình ảnh người đồng đội ngã xuống "vẫn nằm trong tư thế tiến công" là biểu tượng bất diệt về ý chí chiến đấu kiên cường, sự hy sinh quên mình vì Tổ quốc. Vẻ đẹp của người lính hiện lên không chỉ ở sự dũng cảm, ngoan cường mà còn ở tình đồng đội cao cả, sẵn sàng chiến đấu và hy sinh vì lý tưởng chung. Chính tình cảm ấy đã tạo nên sức mạnh phi thường, giúp họ vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu.

Câu trả lời:

Tình hình phát triển của các loại hình giao thông vận tải ở nước ta
- Đường bộ:

+ Mạng lưới: Phát triển mạnh mẽ với tổng chiều dài đường bộ đạt hơn 246 nghìn km (2021). Trong đó, hệ thống đường quốc lộ, đường cao tốc ngày càng được mở rộng và nâng cấp.
+ Vai trò: Vận chuyển phần lớn hành khách và hàng hóa trong nước, đặc biệt là trên các tuyến đường ngắn và trung bình.
- Đường sắt:

+ Mạng lưới: Tuyến đường sắt chính là tuyến Bắc - Nam (Thống Nhất) dài 1.726 km và một số tuyến ngắn ở phía Bắc.
+ Vai trò: Vận chuyển hành khách và hàng hóa đường dài, khối lượng lớn, tuy nhiên, vai trò còn hạn chế so với đường bộ.
- Đường sông:

+ Mạng lưới: Khai thác được trên 11.000 km đường sông, tập trung chủ yếu ở đồng bằng sông Cửu Long và sông Hồng.
+ Vai trò: Vận chuyển hàng hóa với chi phí thấp, phù hợp với địa hình đồng bằng, đặc biệt là vận tải nông sản và vật liệu xây dựng.
- Đường biển:

+ Mạng lưới: Có 34 cảng biển với 296 bến cảng, trong đó có các cảng lớn như Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đà Nẵng.
+ Vai trò: Vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu và vận tải nội địa đường dài, khối lượng lớn.
- Đường hàng không:

+ Mạng lưới: Có 22 cảng hàng không, trong đó có 10 cảng quốc tế như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng.
+ Vai trò: Vận chuyển hành khách và hàng hóa cao cấp, tốc độ nhanh, phục vụ nhu cầu du lịch và giao thương quốc tế.

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự phát triển nhanh chóng của giao thông vận tải (GTVT) ở Việt Nam hiện nay:

- Nhu cầu vận tải tăng cao:

+ Sự phát triển kinh tế nhanh chóng kéo theo nhu cầu vận chuyển hàng hóa và đi lại của người dân tăng mạnh.
+ Quá trình hội nhập quốc tế sâu rộng đòi hỏi hệ thống GTVT phải đáp ứng nhu cầu giao thương quốc tế ngày càng lớn.
- Đầu tư phát triển:

+ Chính phủ tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng GTVT, xây dựng mới và nâng cấp các tuyến đường bộ, đường sắt, cảng biển, cảng hàng không...
+ Thu hút vốn đầu tư nước ngoài vào lĩnh vực GTVT, đặc biệt là các dự án lớn như đường cao tốc, cảng biển nước sâu.
- Chính sách phát triển:

+ Cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực GTVT.
+ Ưu tiên phát triển GTVT đồng bộ, hiện đại, kết nối các vùng miền và quốc tế.
- Tiến bộ khoa học công nghệ: Ứng dụng công nghệ mới vào quản lý và vận hành GTVT, nâng cao hiệu quả và chất lượng dịch vụ.
-  Nâng cao nhận thức: Người dân và doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ tầm quan trọng của GTVT đối với phát triển kinh tế - xã hội, từ đó có sự ủng hộ và tham gia tích cực vào quá trình phát triển GTVT.